VPUB - 30 học viên được tập huấn nâng cao nhận thức và tổ chức các hoạt động du lịch

Dienbien.gov.vn - Sáng 23/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai giảng lớp tập huấn nâng cao nhận thức và tổ chức các hoạt động du lịch tại huyện Điện Biên năm 2019.

Tại lớp tập huấn, gần 30 học viên tại xã Pá Khoang và Mường Phăng, huyện Điện Biên được giới thiệu, cập nhật các kiến thức, kỹ năng về du lịch cộng đồng với 6 chuyên đề gồm: Giới thiệu về du lịch cộng đồng và lợi ích của du lịch cộng đồng đối với địa phương; những nguyên tắc phát triển du lịch cộng đồng; các sản phẩm của du lịch cộng đồng và những điều kiện cần thiết; các kĩ năng cần thiết phục vụ khách du lịch lưu trú tại nhà dân... Đồng thời, thực hành về phục vụ dịch vụ ăn uống, dịch vụ lưu trú homestay, lễ tân tiếp đón khách, tổ chức chương trình văn nghệ và các kỹ năng phục vụ du lịch cộng đồng khác.      

Qua lớp tập huấn, nhằm trang bị những kiến thức, kĩ năng cơ bản về phát triển du lịch cộng đồng cho người dân tại xã Pá Khoang và Mường Phăng, huyện Điện Biên; hướng tới phát triển loại hình du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện đáp ứng các nhu cầu của khách du lịch phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương./.

Lan Phương