VPUB – Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng học sinh đến trường

Dienbien.gov.vn – Với mục đích tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức cho học sinh trong vùng được chi trả DVMTR, đồng thời lan tỏa tới gia đình, cộng đồng nơi các em sinh sống về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái. Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên đã phối hợp với một số địa phương và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Điện Biên, Mường Ảng, Tuần Giáo thăm, động viên trao quà cho các em học sinh Trường THCS Mường Đăng, xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Núa Ngam, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên và Trường THCS Vừ A Dính, xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo.

Các em phấn khởi khi nhận được quà từ Qủy Bảo vệ và Phát triển rừng nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Để kịp trao những món quà đến tận tay các em học sinh trong ngày khai giảng năm học mới, 6h30 sáng 5/9, Đoàn công tác Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên, chia thành 3 đoàn từ TP.Điện Biên Phủ để di chuyển đi đến Trường THCS Mường Đăng, xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Núa Ngam, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên và Trường THCS Vừ A Dính, xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo với một thông điệp Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng học sinh đến trường”. Đây là chương trình sẽ góp phần cùng nhà trường giáo dục thế hệ trẻ là mầm non của đất nước nhận thức về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái.

Đúng 7h20, Đoàn đã có mặt tại Trường THCS Mường Đăng, xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng, đúng lúc các em học sinh đang chuẩn bị khai giảng năm học mới. Được biết, Trường THCS Mường Đăng hiện có 291 học sinh, 100% học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số. Trong quá trình giảng dạy và học, nhà trường luôn lồng ghép các chương trình, chính sách liên quan đến việc bảo vệ và phát triển rừng trong những giờ học, giờ giảng, với mục đích giúp các em học sinh hiểu được lợi ích của rừng và chính sách chi trả DVMTR mang lại cho cuộc sống…

Đoàn Công tác Qũy Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh trao quà cho các em học sinh rường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Núa Ngam, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên.

Tại lễ trao quà cho các em nơi đây, Đoàn Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã trao 100 balo, 100 áo khoác, 910 quyển vở cho toàn thể các em học sinh của trường, trên mỗi món quà điều in những thông điệp khác nhau với mong muốn nâng cao nhận thức cho học sinh trong vùng được chi trả DVMTR, đồng thời góp phần cùng nhà trường giáo dục thế hệ trẻ nhận thức về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, cùng nhau tạo nên những hành động thiết thực bảo vệ rừng bền vững.

Chia sẻ với chúng tôi về việc nhà trường và các em học sinh được nhận quà từ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng trong năm học mới, thầy Nguyễn Tiến Lợi, Hiệu trưởng, trường THCS Mường Đăng, xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng vui mừng chia sẻ: Trong những năm qua, nhà trường đã được các tổ chức chính trị, xã hội, mạnh thường quân tâm quan trao quà cho các em học sinh rất nhiều, nhưng đợt trao quà lần này của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng mang ý nghĩa rất lớn, đó là trên mỗi phần quà (bao gồm vở viết, balo, áo khoác) điều có những thông điệp tuyên truyền, giáo dục các em học sinh về việc chăm sóc, bảo vệ rừng, từ việc tuyên truyền đến các em học sinh đó sẽ lan rộng ra cả cộng đồng nơi các em sinh sống. Khi các em học sinh mang những cuốn vở, balo, chính các em cũng là một người tuyên truyền tích cực với gia đình về việc hưởng lợi từ Chính sách Chi trả DVMTR…

Qua những thông điệp được in trên sản phẩm truyền thông này, sẽ góp phần cùng nhà trường giáo dục thế hệ trẻ nhận thức về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, cùng nhau tạo nên những hành động thiết thực bảo vệ rừng bền vững.

Các em học sinh trường THCS Mường Đăng, xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng vui mừng nhận quà trong ngày khai giảng của Qủy Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh.

Cũng trong lễ khai giảng năm học mới này, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng còn trao tặng 2.300 suất quà cho toàn bộ các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Núa Ngam, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên; 1.200 suất quà cho toàn bộ các em học sinh Trường THCS Vừ A Dính, xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo. Trên bìa vở, balo, áo của mỗi suất quà đều in các bức ảnh về rừng, các thông điệp về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, để tuyên truyền đến các em học sinh về lợi ích của rừng và chính sách chi trả DVMTR mang lại cho cuộc sống. Đây là động lực để các em tiếp tục đến trường, tiếp tục góp sức cùng với cộng đồng, chung tay bảo vệ và phát triển rừng.

Hiện nay, Chính sách chi trả DVMTR là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần cải thiện đời sống của người dân vùng núi sống bằng nghề rừng. Nhờ thực hiện tốt chính sách chi trả DVMTR nên thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên Điện Biên cơ bản đảm bảo, giữ vững diện tích rừng hiện có…

Tuyết Anh