VPUB – Hội nghị triển khai đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018 – 2020

Dienbien.gov.vn – Sáng 21/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị triển khai đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018 – 2020. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG tỉnh dự và phát biểu tại hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thị và doanh nghiệp nông nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu nghe báo cáo viên Trung ương quán triệt một số nội dung liên quan đến đề án Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” như: Khái niệm sản phẩm OCOP; mục tiêu và nội dung cơ bản của Chương trình OCOP; hệ thống tổ chức và nhân sự chương trình OCOP.

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” thực chất là giải pháp khai thác tiềm năng, thế mạnh của các địa phương để phát triển kinh tế từ các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đặc sắc, truyền thống văn hóa, danh lam thắng cảnh của các địa phương. Chủ trương xây dựng đề án “Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018-2020 của Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là một quyết sách kịp thời, đúng đắn nhằm đáp ứng nhu cầu về phát triển làng nghề, sản phẩm đặc sản của nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh Điện Biên.

Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay, Điện Biên có đủ các điều kiện để triển khai chương trình OCOP. Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đại biểu tham dự hội nghị tập trung nghiên cứu, thảo luận đề ra nhiều giải pháp để thời gian tới triển khai tốt các nhiệm vụ. Trong đó, sau khi đại biểu tham dự hội nghị này, về địa phương cần thống nhất quản điểm, nhận thức, trong đó thực hiện mỗi xã một sản phẩm là một trong những giải pháp đột phá trong phát triển nông nghiệp của tỉnh, đồng thời, chậm nhất đến ngày 10/7, yếu cầu UBND các huyện, thị, thành phố có báo về cơ quan thường trực Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về kết quả thực hiện của huyện mình…

Tuyết Anh