VPUB - ký kết giao ước thi đua Cụm huyện, thị xã, thành phố vùng thấp năm 2019

Dienbien.gov.vn – Sáng 31/5, tại huyện Điện Biên, cụm huyện, thị xã, thành phố vùng thấp tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Hội Nông dân tỉnh và các thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng của 5 huyện, thị xã, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Hữu Khởi - Chủ tịch UBND huyện Điện Biên tặng giấy khen cho các tập thể có thành xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của cụm năm 2018

Năm 2018, các phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai mạnh mẽ ở tất cả các huyện, thị, thành phố thuộc cụm thi đua huyện vùng thấp, đặc biệt là phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới; phong trào thi đua phát huy dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của từng huyện, thị, thành phố. Do triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua nên kết quả phát triển kinh tế - xã hội của toàn Cụm đạt khá. Tính đến hết năm 2018, tổng sản lương lương thực của toàn Cụm đạt 161.689 tấn; giá trị sản xuất công nghiệp, đạt 2.682 tỷ đồng; thu ngân sách trên địa bàn cụm đạt 480 tỷ đồng. Phong trào xây dựng nông thôn mới được các huyện, thị, thành phố tích cực triển khai và đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Năm 2018, toàn cụm có thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM lên 18 xã. Phong trào thi đua trong lĩnh vực văn hóa - xã hội được triển khai sâu rộng, qua đó đã tạo động lực đẩy nhanh tốc độ phát triển văn hóa, xã hội của mỗi huyện, thị, thành phố. Tính đến hết năm 2018, toàn cụm đã có 189 trường học được công nhận là trường chuẩn quốc gia; trên 1.000 đơn vi, bản, làng, tổ dân phố được công nhận là đơn vị, làng bản, tổ dân phố văn hóa. Phong trào thi đua trên lĩnh vực quốc phòng an ninh có nhiều chuyển biến tích cực thông qua các nội dung thi đua cụ thể như: Thi đua “Quyết thắng”, thi đua “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, đoàn kết tốt”, phong trào quân chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, đấu tranh phòng chống tội phạm…, đã góp phần tích cực giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn của mỗi huyện, thị xã, thành phố. Hội nghị đã thông qua phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2019 và tổ chức ký giao ước thi đua năm 2019.

Năm 2019 cụm huyện, thị xã, thành phố vùng thấp tiếp tục phát động và khơi dậy mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong tất cả các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và nhân dân với tinh thần: “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giai đoạn 2015 - 2020” đã đề ra. Trọng tâm là phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng NTM, phong trào "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển" và phong trào"cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị lọt lại phía sau"....

Nhân dịp này, UBND huyện Điện Biên tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của cụm năm 2018 và bàn giao trưởng khối thi đua cho huyện Mường Ẳng./.

Ngọc Thủy