VPUB - 200 học viên tham gia tập huấn “Đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015”

Dienbien.gov.vn - Sáng 29/5, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn “Đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015”.

Hội nghị có sự tham gia của 200 học viên đến từ 30 cơ quan, đơn vị gồm: Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các Chi cục trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện.

Trong 3 ngày diễn ra (29 - 31/5/2019), các học viên được các báo cáo viên phổ biến 4 nội dung: Quản lý chất lượng và bộ tiêu chuẩn ISO 9000; Đánh giá chất lượng nội bộ, các khái niệm và mục đích; Yêu cầu đối với đánh giá viên; Tiến hành cuộc đánh giá chất lượng nội bộ. Kết thúc khóa học, các học viên tham gia khóa học sẽ làm bài kiểm tra và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo.

Qua khóa học nhằm giúp các học viên hiểu rõ các yêu cầu của HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 dưới góc độ của đánh giá viên; trang bị các kỹ năng đánh giá hệ thống quản lý chất lượng; giúp học viên biết cách quản lý và tổ chức cuộc đánh giá nội bộ.

Để khóa tập huấn đạt được hiệu quả, đồng chí Lê Văn Quang - Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ khóa học để tiếp thu trọn vẹn các nội dung chuyên đề được báo cáo viên trình bày, thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những vướng mắc trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm, tích lũy nhiều kinh nghiệm và học tập được nhiều bổ ích trong đợt tập huấn.

Theo lộ trình UBND tỉnh Điện Biên đã phê duyệt, tất cả các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh, đơn vị trực thuộc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, UBND cấp huyện phải thực hiện chuyển đổi và hoàn thành việc công bố HTQLCL phù hợp với TCVN ISO 9001:2015 trong năm 2019./.

Lan Phương