VPUB - Phát huy trí tuệ học sinh qua cuộc thi Olympic Toán Tuổi thơ cấp thành phố lần thứ III năm 2019

Dienbien.gov.vn - Cuộc thi Olympic Toán Tuổi thơ cấp thành phố lần thứ III năm 2019 với sự tham gia của 144 thí sinh thuộc 24 đội ở 9 trường Tiểu học đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua cuộc thi tạo cơ hội để học sinh thể hiện tư duy, trí tuệ, các thầy, cô giáo giao được lưu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy môn Toán ở cấp tiểu học, góp phần cổ vũ phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt trong các nhà trường.

Các học sinh có thành tích xuất sắc nhận giải thưởng của Ban Tổ chức Cuộc thi.

Đồng chí Vũ Trung Kiên - Phó Trưởng phòng GD&ĐT Thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Cuộc thi Olympic Toán Tuổi thơ cấp thành phố lần thứ III năm 2019 tạo cơ hội cho các học sinh khối lớp 4, 5 của các trường Tiểu học trong thành phố có niềm đam mê khám phá tri thức môn Toán học được rèn luyện kiến thức, bản lĩnh, sự tự tin. Cuộc thi trở thành sân chơi bổ ích, là điểm tựa cho nhiều học sinh vươn lên đạt được thành tích cao trong các kì thi cấp tỉnh, quốc gia.

Tại cuộc thi, các học sinh có cơ hội thể hiện tư duy, kiến thức và phát huy tinh thần đồng đội để nỗ lực đạt thành tích tốt. Các thí sinh trải qua 2 phần thi. Trong phần thi tiếp sức đồng đội được tổ chức tại sân trường, mỗi đội có 30 phút để trả lời 6 câu hỏi. Thí sinh của các đội ngồi thành hàng dọc theo thứ tự từ 1 - 6. Khi có hiệu lệnh, thí sinh đầu tiên lựa chọn 1 câu trong bộ đề để giải, sau đó nộp bài cho giám khảo, cầm lá cờ về trao nhanh cho thí sinh số 2 đang chờ sẵn ở đầu hàng, lần lượt đến hết thí sinh thứ 6. Thí sinh cuối cùng lên thực hiện bài thi xong sẽ phất cờ báo hiệu hoàn thành bài thi của đội.

Các học sinh tham gia phần thi tiếp sức đồng đội. 

Các học sinh thể hiện tư duy độc lập, khẳng định vốn kiến thức kiến thức toán học của bản thân ở phần thi cá nhân. Thí sinh lớp 4, 5 được bố trí xen kẽ ở các phòng thi. Mỗi thí sinh thực hiện bài thi gồm 16 câu, trong đó có 15 câu trắc nghiệm khách quan và 01 câu tự luận, thời gian làm bài 45 phút. Điểm tối đa toàn bài tính 100 điểm.

Cuộc thi Olympic Toán Tuổi thơ cấp thành phố lần thứ III năm 2019 với sự tham gia của 144 thí sinh thuộc 24 đội ở 9 trường Tiểu học về tham dự. Nhiều nhóm, cá nhân học sinh đã khẳng định được vốn kiến thức toán học, bản lĩnh, tư duy nhanh nhạy để chinh phục tri thức toán học, đạt điểm số cao. Tiêu biểu, trong phần thi đồng đội, Đội 1, khối 4, Trường Tiểu học Hà Nội Điện Biên Phủ; Đội 1, khối  5, Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện đã nỗ lực đạt thành tích tốt. Các em Phạm Hoàng Long, lớp 4A5, trường Tiểu học Hà Nội Điện Biên Phủ đạt 99 điểm, Nguyễn Minh Đức lớp 4A3 trường TH Him Lam đạt 93 điểm…có thành tích cao trong phần thi cá nhân. Ghi nhận những cố gắng, thành tích của các học sinh, Ban tổ chức đã trao 86 giải cá nhân gồm 11 giải nhất, 16 giải nhì, 17 giải ba và 49 giải khuyến khích cho các học sinh có thành tích xuất sắc.

Nhằm tạo môi trường thuận lợi để các học sinh có niềm đam mê môn Toán học trong các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố được giao lưu, học hỏi, thể hiện vốn tri thức, bản lĩnh chinh phục kiến thức trong học tập, Cuộc thi Olympic Toán Tuổi thơ cấp thành phố lần thứ III năm 2019 được tổ chức góp phần rèn luyện tinh thần ham học hỏi, say mê học toán của học sinh. Đồng thời, Cuộc thi tạo môi trường thuận lợi để các thầy cô giáo trao đổi về kinh nghiệm giảng dạy môn Toán ở cấp Tiểu học, góp phần đổi mới công tác quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục các trường Tiểu học trong toàn thành phố./.

Trần Hà