VPUB - Phát động Tháng an toàn, vệ sinh lao động năm 2019

Dienbien.gov.vn – Sáng 10/5, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ Phát động Tháng an toàn, vệ sinh lao động năm 2019. Dự lễ phát động có đồng chí Lê Trọng Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và gần 400 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, các doanh nghiệp; cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và người lao động trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ra quân hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ

Năm 2018, các sở, ban ngành, địa phương đã tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn triển khai, thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ – Phòng chống cháy nổ. Qua đó, tạo  sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm của mỗi cơ quan, doanh nghiệp, người sử dụng lao động. Trong năm, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã giám sát công tác huấn luyện tại 19 đơn vị, doanh nghiệp, phối hợp tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho 756 đối tượng là người sử dụng lao động, cán bộ làm công tác ATVSLĐ, người lao động làm nghề, công việc nặng nhọc độc hại, nguy hiểm. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho gần 5.800 lao động thuộc 56 đợn vị, doanh nghiệp…Phần lớn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã chấp hành nghiêm túc pháp luật lao động về ATVSLĐ – Phòng chống cháy nổ, bảo đảm chế độ, quyền lợi và sức khỏe cho người lao động, cải thiện điều kiện làm việc, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường, nâng cao hiệu suất lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Với chủ đề: “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”, lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019 nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành của người sử dụng lao động và người lao động với công tác ATVSLĐ, trên cơ sở đó, đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, hạn chế tối đa tai nạn lao độn, bệnh nghề nghiệp, hướng tới mục tiêu “Xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạn, bệnh nghề nghiệp trong lao động sản xuất là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động”. Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, góp phần đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Trọng Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATVSLĐ. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp của người sử dụng lao động, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tăng cường xây dựng văn hóa, ATVSLĐ và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc. Tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ, lồng ghép với hoạt động huấn luyện phòng cháy chữa cháy và sơ cấp cứu tại nơi làm việc. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Nhà nước về ATVSLĐ.

Đồng chí Lê Trọng Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát động Tháng hành động về ATVSLĐ tỉnh năm 2019

Nhân dịp này, Cục An toàn lao động (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân; Sở Lao động Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích trong công tác ATVSLĐ trong năm 2018.

Thừa ủy quyền, đ/c Lê Trọng Khôi  - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Giấy khen của Cục An toàn lao động cho các tập thể.

Ngay sau lễ phát động, các lực lượng tham dự đã xuống đường diễu hành hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ 2019 trên các tuyến đường chính của TP. Điện Biên Phủ./.

Ngọc Thủy