VPUB - Sơ duyệt Diễu binh, diễu hành kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh năm 2019

Dienbien.gov.vn - Sáng 2/5, tại Sân vận động tỉnh, Ban Tổ chức kỷ niệm các Ngày lễ lớn của tỉnh Điện Biên năm 2019 đã tổ chức sơ duyệt chương trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh (28/6/1909 - 28/6/2019), 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 - 10/10/2019) và 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019). Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo buổi sơ duyệt.

Lễ kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh (28/6/1909 - 28/6/2019), 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 - 10/10/2019) và 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) dự kiến diễn ra vào sáng 6/5/2019 tại Sân vận động tỉnh, được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, và được tiếp sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Dự kiến, chương trình nghệ thuật và đồng diễn “Điện Biên Phủ khúc hùng ca bất tử” có sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên, học sinh, sinh viên, chiến sỹ, tái hiện vùng đất Điện Biên từ thời lập đất đến thành lập tỉnh Lai Châu cũ, trải qua các cuộc đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, áp bức cường quyền cho tới khi Đảng lãnh đạo và tổ chức quần chúng nhân dân đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Trong đó, khắc họa rõ nét hình ảnh Hồ Chủ tịch và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cùng những người chiến sỹ Điện Biên anh dũng chiến đấu, quên mình hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Kết thúc là hình ảnh Điện Biên ngày mới đang trên đà phát triển hội nhập với những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội, du lịch, dang tay chào đón bạn bè muôn phương.

Màn diễu binh, diễu hành tại buổi lễ kỷ niệm có quy mô hơn 20 khối với sự tham gia của hơn 2.000 người. Các đơn vị đã bắt đầu luyện tập từ giữa tháng 4/2019.    

Thông qua lễ kỷ niệm nhằm ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang, quá trình xây dựng và phát triển, những thành tựu trong sự nghiệm đổi mới, phát triển của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên qua 110 năm thành lập tỉnh và 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh. Khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần Đại đoàn kết dân tộc và sức mạnh của Quân đội Nhân dân Việt nam. Giới thiệu đến mọi tầng lớp nhân dân trong nước, bạn vè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiểu thêm về lịch sử vẻ vang của dân tộc và Đảng Công sản Việt Nam.

Chương trình sơ duyệt được bắt đầu từ 7 giờ sáng. Trải qua thời gian tập luyện trong thời tiết nắng nóng, các lực lượng diễu binh, diễu hành đã tập trung cao độ, đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết luận rút kinh nghiệm sau buổi sơ duyệt, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao các phần tập duyệt của khối diễu binh, diễu hành. Tuy nhiên, phần diễu binh, diễu hành ra ngoài đường vẫn chưa được thực hiện; trang phục của các khối chưa được đồng bộ… Đồng chí Phó Chủ tịch đã đề nghị các khối cần tập trung làm tốt công tác tập luyện, chỉnh sửa lại trang phục; điều chỉnh lại lời thuyết minh và phần trang trí sân khấu. Đồng thời, các cơ quan: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh có trách nhiệm chủ động phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho buổi tổng duyệt vào sáng mùng 5/5 và Lễ kỷ niệm chính thức sẽ diễn ra vào ngày 6/5.

Một số hình ảnh tại buổi sơ duyệt:

Đ/c Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi sơ duyệt.

Lan Phương