VPUB - Bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên”

Dienbien.gov.vn - Qua 5 ngày diễn ra Liên hoan (7 - 11/3) đầy sôi nổi, ý nghĩa, tối 11/3, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Liên hoan Tuyên truyền lưu động toàn quốc Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) với chủ đề“Về với Điện Biên” đã chính thức được bế mạc. Dự đêm bế mạc có các đồng chí: Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ VHTT&DL); Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho 26 đoàn tham gia Liên hoan.

Liên hoan Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên” do Cục Văn hoá cơ sở chủ trì, phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao 7 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Điện Biên tổ chức diễn ra từ ngày 7 - 11/3/2019 tại 7 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên. Lễ xuất quân diễn ra ngày 7/3 tại thành phố Hà Nội.

Liên hoan lần này có sự tham gia của hơn 700 tuyên truyền viên, nghệ sỹ, nhạc công của 26 đội tuyên truyền lưu động thuộc 26 tỉnh, thành phố trong cả nước đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam, địa bàn hoạt động trải dài tại 7 tỉnh khu vực Tây Bắc.

Thông qua các hình thức: Diễu hành xe tuyên truyền lưu động; Chương trình văn nghệ cổ động;Trưng bày và thuyết minh triển lãm ảnh, để ca ngợi truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, vượt qua khó khăn thử thách của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ huyền thoại; ca ngợi những thành tựu đạt được của đất nước Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, đại đoàn kết toàn dân tộc; nêu tấm gương người tốt, việc tốt, sức trẻ và tuổi thanh xuân trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Tại tỉnh Điện Biên, Liên hoan được tổ chức từ ngày 8 - 11/3/2019 tại các địa điểm gồm: Huyện Mường Chà, thị xã Mường Lay, huyện Tuần Giáo, huyện Mường Ảng, huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ và Trung đoàn 82 (Quân khu 2).

Các đại biểu dự bế mạc Liên hoan.

 Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ VHTT&DL) trao bằng khen cho tặng Bằng khen cho 7 tập thể có thành tích trong công tác phối hợp tổ chức Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc.

Đ/c Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp tổ chức Liên hoan.

10 đội giành giải A cho phần thi diễu hành xe tuyên truyền.

Ban tổ chức trao 10 giải A cho phần thi trưng bày và thuyết minh triển lãm.

Ban tổ chức trao 30 giải A cho phần thi văn nghệ cổ động.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, qua 5 ngày diễn ra Liên hoan, các chương trình tuyên truyền lưu động tập trung đúng chủ đề “Về với Điện Biên”, sinh động và ý nghĩa, cống hiến cho khán giả những chương trình hay, tiết mục đặc sắc mang đậm nét đặc trưng văn hóa của mỗi vùng, miền trên cả nước. Khán giả đến với liên hoan không chỉ ấn tượng về nghệ thuật sáng tạo mà còn được sống lại không khí hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến giành lại độc lập, tự do, hòa bình cho Tổ quốc. Với nhiều thể loại đa dạng: đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa, múa độc lập, câu chuyện thông tin được các tuyên truyền viên tìm tòi, sáng tạo trong cách biểu đạt ngôn ngữ đã chuyển tải cho người xem nhiều tiết mục cảm động, sâu lắng về người chiến sỹ cách mạng quả cảm, kiên trung xuyên suốt trong quá trình lịch sử đấu tranh giữ nước và dựng nước. Bên cạnh đó, một hình thức tác nghiệp khác trong công tác tuyên truyền là diễu hành xe cổ động và triển lãm nhỏ được các đơn vị đầu tư trang trí cờ hoa nhiều màu sắc rực rỡ, dán tranh áp phích cổ động, có loa phát thanh đã nêu bật được ý nghĩa, mục đích của Liên hoan... Liên hoan đã thành công tốt đẹp, đáp ứng được yêu cầu về quy mô, chất lượng, mang tính chính trị cấp thiết, đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, thông qua Liên hoan góp phần tuyên truyền hiệu quả những nhiệm vụ chính trị của Đảng và nhà nước, tạo không khí thi đua sôi nổi, cuốn hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng.

Một tiết mục văn nghệ được công diễn đêm bế mạc.

Các diễn viên, tuyên truyền viên của 26 đoàn cùng nắm tay nhau trong vòng xòe đoàn kết trên mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho 26 đoàn tham gia; Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 7 tập thể; UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích trong công tác phối hợp tổ chức Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc; Ban tổ chức trao giải cho từng nội dung: 10 giải A, 9 giải B, 7 giải C cho phần thi diễu hành xe tuyên truyền; 10 giải A, 11 giải B cho phần thi trưng bày và thuyết minh triển lãm; 30 giải A, 58 giải B cho phần thi văn nghệ cổ động.

Lan Phương