VPUB - Tọa đàm kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Dienbien.gov.vn - Chiều 27/2, Sở Y tế tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019). Dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở Y tế qua các thời kỳ; các thầy thuốc nhân dân ưu tú, lãnh đạo các đơn vị y tế cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức Sở Y tế.

Đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Sở Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống ngành Y tế trong 64 năm xây dựng, phấn đấu, trưởng thành và đánh giá quá trình quá trình phát triển thời gian qua. Trong năm 2018, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ Y tế, ngành Y tế đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Tổ chức bộ máy ngành Y tế được củng cố và kiện toàn, đạt tỷ lệ 12,4 bác sỹ/vạn dân, 1,54 dược sỹ đại học/vạn dân; tỷ lệ trạm y tế xã có bác sĩ hoạt động chiếm 87,7%; thôn, bản có nhân viên y tế thôn bản hoạt động đạt 95,7% và cô đỡ thôn bản chiếm 29,1%. Công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực được chú trọng, trong năm đã có 892 lượt cán bộ đi học sau đại học; chú trọng đào tạo, nâng cao chuyên môn cho hơn 8.000 lượt cán bộ y tế tuyến tỉnh, huyện, xã. Công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân được chú trọng, gần 1 triệu lượt bệnh nhân được chăm sóc sức khỏe trong năm qua; điều trị nội trú cho gần 108.619 lượt; điều trị ngoại trú 9.101 lượt và kê đơn cấp thuốc tuyến xã cho 276.650 lượt. Công tác dược, cung ứng thuốc, vật tư, hóa chất được đảm bảo cung ứng kịp thời cho các hoạt động khám, chữa bệnh, phòng chống thiên tai, thảm họa.

Đồng chí Triệu Đình Thành - Giám đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở Y tế qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những cống hiến to lớn của của các y, bác sỹ ngành Y tế trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đồng thời đồng chí nhấn mạnh ngành Y tế thời gian tới tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, kế hoạch được giao; các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế cần nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nâng cao y đức, tận tụy trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Buổi tọa đàm nhằm ôn lại truyền thống của Ngành Y tế trong 64 năm xây dựng và phát triển đồng thời ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, y, bác sỹ ngành Y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân năm 2018; động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trong sự nghiệp chăm lo sức khỏe cho nhân dân./.

Trần Hà