VPUB - Đặc sắc chương trình Gala chào xuân Kỷ Hợi năm 2019

Dienbien.gov.vn - Sáng 25/1, Công an tỉnh tổ chức Chương trình Gala chào Xuân Kỷ Hợi năm 2019 và tổng kết, trao giải Hội thi Gói bánh chưng xanh, giã bánh dầy.

Đ/c Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh trao giải Nhất nội dung thi Gói bánh chưng xanh, giã bánh dầy cho đội tuyển Khối An ninh nhân dân. 

Trong không khí vui tươi, ấm áp của những ngày đầu xuân mới, đồng chí Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh đã gửi lời thăm hỏi và chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng; biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân thuộc lực lượng Công an tỉnh đã đạt được trong năm qua. Gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã đề nghị mỗi đơn vị, cán bộ, chiến sĩ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống vẻ vang và thành tích đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng các mặt công tác Công an, quán triệt thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Đảng ủy, Chương trình công tác năm 2019 và các cuộc vận động, phong trào thi đua của Công an tỉnh; chủ động nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy, giao phó. Trước mắt, tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi của nhân dân trong dịp Tết; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, an ninh, quốc phòng; phân công lãnh đạo, cán bộ, chiên sĩ xuống cơ sở bảo vệ Tết; chủ động nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ đối tượng, địa bàn, giải quyết kịp thời các vụ việc ngay tại cơ sở, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra. Tiếp tục tấn công, trấn áp quyết liệt với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; quản lý chặt chẽ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, tăng cường công tác phòng, chống cháy, nổ, kiên quyết không để xảy ra tinh trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết; bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép. Lãnh đạo các đơn vị tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ vui xuân, đón tết đảm bảo an toàn, tiết kiệm theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước; chú ý, quan tâm chăm lo đến cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, làm sao để mỗi gia đình cán bộ, chiến sĩ đều có một cái Tết ấm, no, vui vẻ, hạnh phúc.

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình.

Ban tổ chức trao giải Nhất các nội dung thi đấu thể thao, trò chơi dân gian.

Chương trình nghệ thuật trước thềm năm mới do Đoàn Nghệ thuật tỉnh, Công an tỉnh biểu diễn gồm các tiết mục ca, múa, nhạc, nhảy hip hop với những tác phẩm trẻ trung, sôi động: “Như hoa mùa xuân”, “Khúc giao mùa”, “Sống như những đóa hoa”… đã mang đến không gian ấm áp, rạo rực, tươi mới của mùa Xuân.

Đồng thời, tại chương trình, Ban tổ chức Hội thi Gói bánh chưng xanh, giã bánh dầy cũng đã tiến hành tổng kết và trao thưởng cho các đơn vị tham gia. Diễn ra vào ngày 24/1, Hội thi đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 300 vận động viên thuộc 9 đội tuyển thuộc các đơn vị trong toàn lực lượng Công an Điện Biên và Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Bắc - Bộ Công an cùng tham gia tranh tài ở 5 nội dung thi đấu. Theo đánh giá của Ban tổ chức, ở tất cả các nội dung thi, các đội đã nỗ lực hết mình, thi đấu với tinh thần Quyết tâm - Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng; thể hiện sự khéo léo, tinh tế trong cách cắt bánh, gói bánh, trình bầy, mang lại những sản phẩm không chỉ đẹp về hình thức mà còn chất lượng, mang đúng bản sắc, hương vị ngày tết. Tất cả các đội thi đã mang đến cho Hội thi một bức tranh sinh động đa sắc mầu thể hiện đậm nét bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam; giúp cán bộ, chiến sĩ có thêm những giây phút giải trí vui khỏe, vơi bớt nỗi mệt nhọc sau những ngày tháng căng thẳng, vất vả vì công việc. Những chiếc bánh chưng thành phẩm còn là phần quà đầy ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ dành tặng cho các cháu  thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Làng trẻ SOS.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải khuyến khích, 3 giải phụ (giải gói bánh chưng nhanh nhất và đẹp nhất; giải giã bánh dầy nhanh nhất và đẹp nhất, giải thuyết trình) cho các đội tham gia dự thi; trao 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 12 giải Ba cho các nội dung thi đấu môn thể thao kéo co, đẩy gậy; trao 2 giải A, 2 giải B, 4 giải C cho các đội Trang trí mâm cỗ tết đẹp.

Qua chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân được Công an tỉnh tổ chức từ ngày 24 - 25/1 đã tạo nên không khí phấn khởi, vui xuân, đón tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Qua Hội thi góp phần giáo dục thế hệ trẻ ý thức trách nhiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, sự đoàn kết gắn bó của cộng đồng, tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách” nhằm mang đến cái Tết ấm áp hơn cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Lan Phương