VPUB - Hội người cao tuổi tỉnh tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Dienbien.gov.vn - Sáng 10/1, Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cùng Ban Đại diện Hội NCT các huyện, thị, thành phố.

Đồng chí Lù Văn Vin - Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2018.

Hiện nay, toàn tỉnh có 40.261 hội viên NCT trong đó có 33.170 NCT từ 60 tuổi trở lên (chiếm 82%). Năm 2018, số hội viên được kết nạp là 2.224 hội viên, với sự nỗ lực cố gắng của các cấp Hội và hội viên, công tác Hội NCT đã đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động, nâng cao vị thế, vai trò của NCT trong đời sống kinh tế, xã hội.

Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, các câu lạc bộ NCT duy trì hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe cho NCT. Toàn tỉnh có 187 câu lạc bộ các loại với gần 6.000 hội viên. Nhân tháng hành động vì NCT Việt Nam (1/10), Ban Đại diện Hội NCT tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thao NCT thu hút hơn 200 vận động viên tham gia thi đấu. Hội NCT tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa và Sở Y tế tổ chức đưa 14 vận động viên NCT tham gia thi đấu bóng chuyền hơi trung và cao tuổi toàn quốc lần thứ V tại Thái Nguyên, trong đó đội nam nhóm tuổi 59 - 60 đã giành huy chương đồng. Ban Đại diện Hội NCT tỉnh và các cấp huyện phối hợp với Trung tâm phòng chống bệnh xã hội thực hiện chương trình “Mắt sáng cho NCT”, khám sàng lọc và tư vấn về mắt cho 8.022 NCT trong đó có 555 người được chữa mắt miễn phí, 438 NCT được mổ mắt miễn phí. Tổ chức khám mắt và tặng kính nâng thị lực cho 666 NCT tại 5 huyện Điện Biên, Mường Nhé, Nậm Pồ, Thị xã Mường Lay và Thành phố Điện Biên Phủ.

Năm 2019, Hội NCT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện có hiệu quả 3 nhiệm vụ chủ yếu: xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; chăm sóc và phát huy vai trò của NCT; chú trọng phát triển công trình công tác NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và  phát triển Quỹ chăm sóc, phát huy vai trò của NCT góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh tặng giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2018./.

Trần Hà