VPUB - Hội nghị triển khai công tác thi hành án dân sự năm 2019

Dienbien.gov.vn - Chiều 7/1, Cục thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác THADS năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Lò Văn Tiến - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS tỉnh; Lê Trọng Khôi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo, công chức Cục THADS tỉnh và các Chi cục trực thuộc.

Đồng chí Lò Văn Tiến - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2017.

Năm 2018, công tác THADS đã có chuyển biến tích cực, hoàn thành 4/4 chỉ tiêu được giao, trong đó chỉ tiêu thi hành xong về việc đạt 97,88%, tiền đạt 90,85% (vượt chỉ tiểu Tổng cục giao về việc là 24,88% và tiền là 57,85%). Cục THADS tỉnh đã áp dụng đồng bộ các giải pháp trong chỉ đạo, điều hành theo hướng sâu sát, thực tiễn từng hồ sơ thi hành án. Công tác phối hợp giữa các cơ quan hữu quan có liên quan, cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan tố tụng của tỉnh trong công tác thi hành án dân sự tiếp tục được duy trì, thực hiện chặt chẽ, đạt hiệu quả.

Công tác tiếp công dân và giải khiếu khiếu nại, tố cáo được chú trọng triển khai nhằm giải quyết thỏa đáng các yêu cầu của tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật. Cụ thể, năm 2018, các cơ quan THADS hai cấp tỉnh Điện Biên đã tiếp 409 lượt công dân tại trụ sở tiếp công dân (trong đó tại Cục tiếp 18 lượt, tại Chi cục tiếp 391 lượt). Cục THADS tỉnh và và các Chi cục trực thuộc đã thụ lý và giải quyết 4 đơn có nội dung khiếu nại, không có đơn tổ cáo về THADS.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo một số Chi cục đã trình bày tham luận về các giải pháp trong quản lý, điều hành để nâng cao chất lượng thực hiện các chỉ tiêu về THADS; giải pháp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh tra…

Năm 2019, Cục THADS xác định tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tại các cơ quan THADS trong tỉnh, giải quyết kịp thời, đúng quy định các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân; duy trì, phát huy tốt công tác phối hợp liên ngành giữa các cơ quan (Công an, Viện kiểm sát, Tòa án…) trong THADS; nâng cao hiệu quả công tác bồi thường Nhà nước, bảo đảm tài chính trong THADS.

Đồng chí Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả Cục THADS tỉnh đạt được trong năm 2018 đồng thời đồng chí nhấn mạnh thời gian tới Cục và các Chi cục THADS cần bám sát nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019 của tỉnh để rà soát, điều chỉnh các mục tiêu, phương hướng trọng tâm của ngành; tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy các phòng chuyên môn, chi cục trực thuộc; chú trọng nâng cao chất lượng giải quyết các đơn, thư, kiến nghị của công dân ngay từ cơ sở để tránh tình trạng khiếu nại kéo dài, vượt cấp.

Thừa ủy quyền, đồng chí Lường Văn Sương – Cục trưởng Cục THADS tỉnh trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” cho các cá nhân đã có thành tích, công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Tư pháp Việt Nam.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2017; Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” cho 2 cá nhân đã có thành tích, công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Tư pháp Việt Nam./.

Trần Hà