VPUB – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến kiểm tra công tác quản lý hồ đập trên địa bàn huyện Điện Biên

Dienbien.gov.vn – Sáng 11/10, đồng chí Lò Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra hiện trạng một số hồ trên địa bàn huyện Điện Biên: Hồ Bản Ban (xã Mường Nhà), hồ Sái Lương (xã Hẹ Muông), hồ Hồng Sạt (xã Sam Mứn) và hồ Bồ Hóng (xã Thanh Xương). Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn, Công ty quản lý Thủy Nông Điện Biên và một số đơn vị liên quan.

Đồng chí Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hồ Bản Ban, xã Mường Nhà

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến tháng 12/2017, toàn tỉnh có 903 công trình thủy lợi đã đưa vào khai thác sử dụng, trong đó có: 13 hồ chứa, 02 trạm bơm điện, 02 trạm bơm thủy luân, 886 công trình lấy nước bằng đập dân và 1,487km kênh mương. Tổng năng lực tưới theo thiết kế của các công trình là 37.684ha, thực tế tưới 26.013ha, đạt 69%. Huyện Điện Biên có 167 công trình (Tổng diện tích tưới 2 vụ lúa 3.000ha).

Qua kiểm tra thực địa hiện trạng các hồ chứa trên địa bàn huyện Điện Biên cho thấy: Đến thời điểm này, các hồ chứa cơ bản đảm bảo được việc tích nước, điều tiết phục vụ sản xuất vụ đông xuân và sinh hoạt của nhân dân trong mùa khô. Tuy nhiên, một số công trình hồ, đập thủy lợi được đầu tư xây dựng từ lâu nên có một số hạng mục đã xuống cấp cần được sửa chữa, nâng cấp như: Xử lý chống thấm (hồ Bản Ban, hồ Sái Lương), xử lý tràn đập (hồ Hồng Sạt, Hồ Bồ Hóng).

Ngọc Thủy