VPUB - Bồi dưỡng quản lý nhà nước cho cán bộ công chức cấp tỉnh, huyện năm 2018

Dienbien.gov.vn - Sáng 9/10, Sở Nội vụ tỉnh tổ chức khai mạc lớp Bồi dưỡng quản lý nhà nước về cải cách hành chính cho cán bộ, công chức cấp tỉnh, huyện năm 2018. Tham dự lớp học có hơn 200 cán bộ, công chức các sở, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và cấp huyện.

Trong thời gian gần 2 ngày, các học viên sẽ được tiếp thu 3 chuyên đề chính gồm: Tổng quan về cải cách hành chính thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính của Chính phủ trong thời gian tới; những nội dung, nhiệm vụ chủ yếu trong công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020, dự báo cải cách hành chính từ năm 2020 đến 2030 và những năm tiếp theo. Kỹ năng cải cách hành chính của người đứng đầu cơ quan và người trực tiếp tham mưu thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; sự phối hợp giữa cơ quan, tổ chức nhà nước và tổ chức, doanh nghiệp, người dân.

Qua lớp bồi dưỡng không chỉ nâng cao kỹ năng cải cách hành chính cho người đứng đầu cơ quan và người trực tiếp tham mưu thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại từng cơ quan, đơn vị, nhằm từng bước góp phần nâng chỉ số cải cách hành chính của tỉnh. 

Chỉ số cải cách hành chính ở tỉnh ta từ năm 2012 đến 2015 luôn đứng trong top 3 tỉnh xếp cuối cùng trong cả nước thì đến năm 2016 tỉnh ta đã vươn lên đứng thứ 42/63 tỉnh, thành phố và trong năm 2017 thứ hạng cải cách hành chính của tỉnh tiếp tục tăng 18 bậc lên thứ 24/63 tỉnh, thành phố. Kết quả này đã khẳng định công tác chỉ đạo điều hành sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo cải cách hành chính của tỉnh, sự đổi mới trong công tác tham mưu cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh./.

Thanh Tâm