VPUB - Chủ động ứng phó thiên tai do ảnh hưởng hoàn lưu Bão số 6

Dienbien.gov.vn - Thực hiện Công điện số 1256/CĐ-TTg ngày 15/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Để chủ động ứng phó với thiên tai, UBND tỉnh ra Công điện số 08/CĐ-UBND về việc Chủ động ứng phó thiên tai do ảnh hưởng hoàn lưu Bão số 6.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban ngành thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh, Chủ tịch UBND - Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị quản lý hồ, đập Tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh: Công điện số 1256/CĐ-TTg ngày 15/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 05/4/2018 của UBND tỉnh về việc phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2018. Thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, diễn biến mưa lũ trên địa bàn; tổ chức tuyên truyền, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền và người dân biết để chủ động phòng tránh. Tập trung lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu trợ giúp dân khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất, ổn định đời sống ở các khu vực bị thiệt hại trong những ngày vừa qua. Tổ chức lực lượng canh gác, hướng dẫn người dân và phương tiện qua lại các ngầm, tràn, sông suối, khu vực đường giao thông bị ngập; Thường trực máy móc, phương tiện trên các tuyến đường giao thông đảm bảo giao thông đi lại được thông suốt. Chỉ đạo các đơn vị, chủ hồ chứa thủy lợi, thủy điện thực hiện nghiêm quy trình vận hành, phương án bảo vệ đập, phương án phòng chống lũ, lụt cho vùng hạ du đập. Thông báo kịp thời cho người dân vùng hạ du khi hồ chứa xả lũ, có nguy cơ xảy ra sự cố, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân và cơ sở hạ tầng.

Đài khí tượng Thủy văn tỉnh thường xuyên cập nhật kịp thời thông tin dự báo, cảnh báo để cung cấp cho các cơ quan, đơn vị liên quan. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng thời lượng phát các bản tin dự báo, cảnh báo và các biện pháp phòng tránh mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất để chính quyền địa phương và người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời cung cấp kịp thời các thông tin, hình ảnh và hoạt động phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh cho Đài Truyền hình Việt Nam. Các cơ quan, đơn vị thuộc đối tượng trực ban theo quy định phải tổ chức trực ban 24/24 giờ hàng ngày, thường xuyên tổng hợp tình hình mưa, lũ và những thiệt hại (nếu có), báo cáo kịp thời về Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh qua số điện thoại: 02153.825.851.

 

Ngọc Thủy