VPUB - Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác

Dienbien.gov.vn - Sáng 11/6, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh long trọng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác. Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua Khen thưởng (TĐKT) Trung ương; Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh.

3 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Tại buổi lễ, đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh đã thông qua diễn văn kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi TĐ ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018). Theo đó, vào ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi TĐ ái quốc với mục đích TĐ là diệt giặc đói, diệt giặc dốt, diệt giặc ngoại xâm. Lời kêu gọi đó như lời hịch thúc giục mọi người về lòng yêu nước, tinh thần cách mạng, đã có tác dụng lôi cuốn, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết chí chí, tự lực, tự cường, vượt qua mọi hy sinh gian khổ, sẵn sàng cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc...

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Trong thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã có nhiều chủ trương, chính sách và ban hành nhiều văn bản để tổ chức triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh và đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) các năm qua tăng trưởng bình quân từ 6,8 - 7%, các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản đạt và vượt so với Nghị quyết của Trung ương và tỉnh giao. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt trên 1.000 tỷ đồng; các chương trình, dự án giảm nghèo trên địa bàn được triển khai tích cực. Tổng số hộ nghèo toàn tỉnh giảm xuống từ trên 50% (2015) xuống còn 38% (2018); duy trì việc làm thường xuyên cho trên 312.000 lao động, giải quyết việc làm mới cho trên 9.000 lao động. Quy mô trường lớp ngàỵ càng được mở rộng, công tác y tế được duy trì và triển khai có hiệu quả, chất lượng công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế từng bước được nâng lên; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo. Phong trào TĐ xây dựng nông thôn mới tiếp tục được phát động và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả. Hiện nay toàn tỉnh có 15/116 xã đạt và cơ bản đạt các tiêu chí vê nông thôn mới, trong đó có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ngoài ra, tỉnh còn phát động các phong trào TĐ khác như: Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Dân vận khéo”... Thông qua đó đã kịp thời phát hiện, nhân rộng, bồi dưỡng hàng nghìn điển hình tiên tiến trên tất cả mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước ngày càng phát triển, có sức lan tỏa lớn trong đời sống xã hội.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe các tham luận về những mô hình tốt, cách làm hay của những điển hình tiên tiến trên một số lĩnh vực.

Đ/c Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh đã thông qua diễn văn kỷ niệm.

Đ/c Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng  Ban TĐKT Trung ương biểu dương những kết quả các phong trào TĐ yêu nước và tỉnh Điện Biên đạt được trong nhiều năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng  Ban TĐKT Trung ương đã biểu dương những kết quả các phong trào TĐ yêu nước và tỉnh Điện Biên đạt được trong nhiều năm qua. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, tỉnh cần tập trung làm tốt một số nội dung: Thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về công tác TĐKT. Tiếp tục phát động các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, các cơ quan Đảng, nhà nước, MTTQ, đoàn thể, các thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân. Chú ý phát triên phong trào TĐ trong đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. Đi đôi với phát triển về bề rộng, cần chú ý đưa phong trào đi vào chiều sâu. Thông qua các phong trào TĐ để phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Phấn đấu trong các năm tiếp theo, ngành nào, cấp nào cũng có điển hình tiên tiến tiêu biểu, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

18 tập thể và 7 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi TĐ ái quốc.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; 18 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi TĐ ái quốc./.

Thanh Tâm