VPUB - Tiếp nhận 400 triệu đồng thực hiện dự án “Thúc đẩy tài chính toàn diện vì phụ nữ dân tộc thiểu số”

Dienbien.gov.vn - Vừa qua, Tổ chức CARE quốc tế tại Việt Nam đã đề nghị viện trợ cho tỉnh 18.519 USD tương đương gần 425 triệu đồng để thực hiện dự án “Thúc đẩy tài chính toàn diện vì phụ nữ dân tộc thiểu số”. UBND tỉnh đã có quyết định đồng ý tiếp nhận khoản viện trợ trên.

(Ảnh minh họa)

Được biết, dự án “Thúc đẩy tài chính toàn diện vì phụ nữ dân tộc thiểu số” được thực hiện từ tháng 5 - 12/2018 tại Xã Mường Đăng, xã Búng Lao (huyện Mường Ảng:); Xã Quài Tở, xã Tỏa Tình (Huyện Tuần Giáo). Mục tiêu của Dự án nhằm cải thiện đời sống cho phụ nữ dân tộc thiểu số và gia đình, góp phần củng cố an sinh xã hội thông qua đảm bảo tiếp cận tài chính toàn diện. Cụ thể, phụ nữ dân tộc thiểu số tiếp cận tốt hơn tài chính toàn diện thông qua hình thức nhóm Cổ phần tài chính tự quản (viết tắt là VSLA); phụ nữ dân tộc thiểu số có năng lực quản lý tài chính để cải thiện đời sống gia đình. Đối tượng hưởng lợi tự Dự án là Phụ nữ người dân tộc thiểu số, đặc biệt là những phụ nữ thuộc các gia đình còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế năng lực, dễ bị tổn thương. Thông qua Dự án, phụ nữ sẽ hình thành được thói quen tiết kiệm; các khoản vay giúp cho các hộ gia đình đầu tư vào sinh kế, giáo dục và y tế; tiếp cận dễ dàng hơn với các khoản vay sẽ giúp gia tăng quỹ cho vay; cơ chế bảo hiểm xã hội giúp phụ nữ có khả năng chống chọi tốt hơn với các biến động. Kết quả về mặt xã hội: tăng kỹ năng quản lý tài chính và sự tự tin của phụ nữ dân tộc thiểu số; củng cố tinh thần đoàn kết và ủng hộ lẫn nhau giữa phụ nữ dân tộc thiểu số; cải thiện an sinh xã hội và bình đẳng giới.

UBND tỉnh đã giao Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, UBND các huyện: Mường Ảng, Tuần Giáo và các cơ quan liên quan tiếp nhận, sử dụng khoản viện trợ của tổ chức CARE quốc tế tại Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật./.

 Thanh Tâm