VPUB – UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam

Dienbien.gov.vn – Chiều nay (13/3), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học – kỹ thuật Điện Biên có buổi làm việc với Đoàn công tác Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam về việc đánh giá tình hình hoạt động của Liên hiệp các hội khoa học – kỹ thuật tỉnh trong thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học – kỹ thuật Điện Biên làm việc với Đoàn công tác.

Hiện nay, Liên hiệp các Hội khoa học – kỹ thuật tỉnh có 160.000 người. Trong trong năm 2017, Liên hiệp hội đã kết nạp mới thêm 80 người, trong đó hội viên tổ chức 80 người; vận động để cùng Sở Giao thông Vận tải tỉnh thành lập Hội Cầu đường tỉnh Điện Biên; kết hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ tuyên truyền vai trò khoa học và công nghệ, ý nghĩa của ngày khoa học công nghệ Việt Nam; tuyên truyền vận động thanh thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh tham gia nhiệt tình khoa học sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ nhất do Liên hiệp Hội Việt Nam và UBND tỉnh phát động. Chuyển giao nhiều đề tài khoa học giáo dục cấp quốc gia cho các trường THPT trong toàn tỉnh để áp dụng phương pháp dạy lý thuyết gắn với thực tế, thực hành trong trường học.

Ngoài ra, Liên hiệp các Hội khoa học – kỹ thuật tỉnh tham gia vận động phong trào đến từng huyện, thị, thành phố, các trường trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tào, tư vấn, động viên, kiểm tra, thu nhận các sản phẩm, mô hình dự thi với tổng số 120 mô hình và Ban tổ chức đã chọn ra 94 mô hình đưa ra Hội đồng giám khảo để chấm. Kết quả lựa chọn được 47 sản phẩm đoạt giải và 2 sản phẩm đạt giải nhất cấp tỉnh đưa dự thi toàn quốc “Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lần thứ 13 năm 2016 – 2017”…

Tại buổi làm việc, Liên hiệp Hội địa phương và Đoàn công tác đã thẳng thắn trảo đổi những bất cập, khó khăn trong quá trình hoạt động của Liên hiệp Hội, trọng tâm là vấn đề biên chế.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Qúy, Phó Chủ tịch UBND ghi nhận những chuyển biến và kết quả đạt được của Liên hiệp hội thời gian qua.Đối với kiến nghị xin thêm biên chế, đồng chí sẽ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm, xem xét kiến nghị của Liên hiệp hội khoa học – kỹ thuật tỉnh về biên chế làm công tác văn phòng để Liên hiệp hội ổn định công tác tổ chức nhưng với tinh thần Liên hiệp Hội các khoa học – kỹ thuật tỉnh chia sẽ khó khăn với tỉnh về tình hình biên chế hiện nay.

Tuyết Anh