VPUB – Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn tiếp và làm việc với Đại sứ Angieri tại Việt Nam

Dienbien.gov.vn - Chiều 5/10, Ngài Mohamed Berrah, Đại sứ Angieri tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn tiếp và làm việc với Đại sứ Angieri tại Việt Nam 

Tại buổi tiếp, đồng chí Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp Ngài Đại sứ và đoàn công tác đã lên thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên; đồng thời giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những thế mạnh, lợi thế của tỉnh Điện Biên; đặc biệt là tiềm năng phát triển du lịch của Quần thể Di tích Điện Biên Phủ. Hai bên đã trao đổi các kế hoạch và cơ hội hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh của Angieri. 

Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đã đề xuất một số mong muốn với Đại sứ Angieri, trong thời gian tới, tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với tỉnh Điện Biên; tăng cường kết nối, mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Điện Biên với các doanh nghiệp, địa phương của Angieri; đẩy mạnh hợp tác, quảng bá du lịch, đào tạo lao động, y tế cho tỉnh Điện Biên.

Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn và Đại sứ Angieri Ngài Mohamed Berrah chụp ảnh lưu niệm.

Ngài Mohamed Berrah, Đại sứ Angieri cảm ơn lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã dành thời gian đón tiếp, làm việc với đoàn; đồng thời đánh giá cao tiềm năng, lợi thế về phát triển nông, lâm nghiệp, thuỷ sản của tỉnh Điện Biên. Đặc biệt, Ngài Đại sứ bày tỏ mong muốn làm cầu nối, giúp đỡ tỉnh mở rộng quan hệ hợp tác và thúc đẩy việc kết nghĩa giữa tỉnh Điện Biên và một tỉnh của Angieri. 

Kết thúc buổi làm việc, Ngài Đại sứ Angieri cùng đoàn công tác đã đi tham quan các điểm di tích trong quần thể di tích lịch sử Điện Biên Phủ./.

Thanh Tâm