VPUB – Đảm bảo trật tự An toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Lễ 30/4 – 1/5/2017

Dienbien.gov.vn – Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Ngày 14/4 vừa qua, UBND tỉnh ban hành Công điện khẩn về việc “Phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Lễ 30/4 – 01/5/2017”.

Nguồn: Báo Điện Biên Phủ

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc một số nhiệm vụ trong công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, giảm tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến. Các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện vận tải phải nâng cao trách nhiệm, phòng ngừa tại nạn đường đèo dốc; đặc biệt là ý thức phục vụ của đội ngũ lái xe, phụ xe. Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách tại các bến xe, tuyến giao thông, xử lý nghiêm với các phương tiện không đảm bảo các điều kiện an toàn khi tham gia giao thông. Kiểm tra các phương tiện chở hành khách việc tuân thủ các quy định về giá vé, lịch trình xe chạy...

Kiểm tra, lắp đặt bổ sung biển báo, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, bảo dưỡng các tuyến đường được giao đảm bảo an toàn giao thông thông suốt. Yêu cầu các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách huy động tối đa phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, không được tùy tiện tăng giá cước vận chuyển. Thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải đối với doanh nghiệp có người điều khiển phương tiện xe khách, xe taxi có hành vi xâm hại đến an toàn, tính mạng của hành khách.

Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh tăng cường lực lượng ứng trực các tuyến đường giao thông trọng điểm như tuyến Quốc lộ 279, quốc lộ 12, quốc lộ 6, quốc lộ 4H và các tuyến đường nội thị trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 01/5 và kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh tăng cường ứng trực trong dịp nghỉ Lễ, kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia và kỳ nghỉ hè 2017; tổng hợp, báo cáo và tham mưu biện pháp xử lý cấp bách, đột xuất xảy ra trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên đại bàn tỉnh./.

Ngọc Thủy