VPUB – Lữ đoàn 82 giành giải nhất thi xe đạp thồ Lễ hội hoa Ban năm 2017

Dienbien.gov.vn – Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao Lễ hội hoa Ban năm 2017 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V. Sáng 14/3, Cuộc thi xe đạp thồ lần đầu tiên được tổ chức trong Lễ hội hoa Ban năm 2017 thu hút đông đảo người dân và du khách tới xem và cổ vũ.

Xuất phát từ ý nghĩa lừng lẫy của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, nội dung trải nghiệm xe đạp thồ thu hút sự tham của trên 50 vận động viên thuộc 17 đội là đồng bào nhân dân các dân tộc, các đơn vị lực lượng vũ trang, đang công tác, lao động, học tập tại tỉnh;  các xã, phường thuộc thành phố Điện Biên phủ và huyện Điện Biên.

Với cách thi đấu: Mỗi đội tham gia gồm 3 vận động viên nam (trong đó 1 người cầm lái, 2 người vừa giữ, vừa đẩy xe thồ) trên xe có 3 bao có trọng lượng 150 kg xuất phát từ trạm Barrie thu vé (cạnh Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh) theo đường nhựa lên Tượng đài Chiến thắng với cự ly gần 700m đội nào về đích có thời gian ngắn nhất sẽ chiến thắng.

Niềm vui đội cán đích

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Lữ đoàn 82, giải nhì cho đội Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đồng giải ba cho đội 2 của Lữ đoàn 82 và xã Thanh Yên./.

Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các đội 

Ngọc Thủy