VPUB – Hội nghị lần thứ 2, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Dienbien.gov.vn – Sáng 17/2, Ban Chấp hành (BCH) Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 2, khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có: Đồng chí Lâm Văn Năm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và 32 đồng chí ủy viên BCH Hội LHPN tỉnh khóa XI.

Các đơn vị ký kết thi đua năm 2017

Năm 2016, hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, các cấp Hội luôn đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống và biện pháp tuyên truyền vận động hội viên; đổi mới nội dung, phương thức xây dựng tổ chức hội tập trung nhiều giải pháp thực hiện khâu đột phá “Nâng cao năng lực cho cán bộ hội cơ sở; chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh. Công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ Hội, tập hợp thu hút phụ nữ, phát triển hội viên có nhiều đổi mới. Trong năm đã kết nạp 1.912 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 93.166. Qua đó, từng bước đáp ứng được yêu cầu của công tác vận động phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa”. Bên cạnh đó, công tác vận động hỗ trợ hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo, tham gia xây dựng nông thông mới, xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình 5 không – 3 sạch được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng, phù hợp với điều kiện của từng địa phương với cách làm mới “tiết kiệm tạo nguồn vốn vay, giảm nghèo bền vững”…góp phần đưa tỉnh Điện Biên ra khỏi tình trạng kém phát triển.

Việc thực hiện 6 nhiệm vụ, các cấp Hội đã vận động Chương trình Học bổng gạo, phối hợp với Hội LHPN các huyện tổ chức trao 579 xuất Học bổng gạo với tổng giá trị 579 triệu đồng cho 579 học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 20 cháu được bảo trợ thường xuyên hàng tháng. Duy trì hoạt động hiệu quả Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo với 9 tổ 252 thành viên vay vốn, tổng dư nợ là 1 tỷ 189 triệu đồng. Năm 2016, các cấp Hội đã giúp được 995 phụ nữ chủ hộ nghèo, trong đó có 238 hộ thoát nghèo.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ ủy viên BCH khóa XI; phương hướng, nhiệm vụ năm 2017, trong đó tập trung thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cơ bản năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Năm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những thành tích trong hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ toàn tỉnh đã đạt được trong năm 2016. Đồng thời, chỉ ra một số khuyết điểm, hạn chế trong hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ: công tác tuyên truyền, vận động chưa thường xuyên, nhất là các xã, bản vùng cao, biên giới; tỷ lệ hộ nghèo trong hội viên, phụ nữ còn cao; các cấp hội chưa thật sự sâu sát cơ sở, chưa kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên…Để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khuyết điểm, hạn chế trong năm qua, đồng chí đề nghị BCH Hội LHPN tỉnh và hội phụ nữ các cấp thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia đóng góp ý kiến hoàn thiện báo cáo và các văn bản liên quan đến hoạt động của Hội trong năm 2017 và cả nhiệm kỳ; tăng cường phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng; phát huy cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Nghị quyết ĐHĐB Phụ nữ tỉnh lần XI. Kịp thời biểu dương và nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho cán bộ hội các cấp; triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội đã đề ra trong báo cáo…

Đồng chí Lâm Văn Năm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Ngọc Thủy