VPUB - Gấp rút thực hiện các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Ban năm 2022

Update 09 - 03 - 2022
100%

Dienbien.gov.vn - Chỉ còn 5 ngày nữa, Lễ hội Hoa Ban (LHHB) năm 2022 tỉnh Điện Biên sẽ chính thức được khai mạc. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho LHHB đang được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) - cơ quan thường trực Ban tổ chức Lễ hội và các sở, thành thành viên Ban Tổ chức gấp rút thực hiện, với mong muốn mang lại cho người dân và du khách những cảm xúc và trải nghiệm khó quên về vẻ đẹp của loài Hoa Ban, về bản sắc văn hóa, con người Điện Biên.

 Cổng chính sân khấu Khai mạc LHHB năm 2022 và pano 2 bên cổng được lắp đặt tại sân Quảng trường 7/5, TP Điện Biên Phủ.

LHHB năm 2022 được diễn ra từ tháng 3 - 5/2022, theo đồng chí Đoàn Văn Chì - Phó Giám đốc Sở VHTTDL, để chuẩn bị cho Lễ hội, ngay từ cuối tháng 11/2021, Sở VHTTDL đã chủ động tham mưu các văn bản chỉ đạo, thực hiện các nội dung trong Lễ hội: tham mưu cho cho UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Ban Tổ chức; Kế hoạch tuyên truyền Lễ hội; văn bản đề nghị UBND các tỉnh, TP hỗ trợ tuyên truyền; văn bản chấp thuận nội dung tổ chức Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022; Quy định mức tài trợ, quyền lợi của tổ chức và cá nhân tài trợ tổ chức LHHB và cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022; trình BTC ban hành Thông báo phân công nhiệm vụ các thành viên BTC… Ngoài ra đã ban hành các văn bản nội bộ để chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh và BTC giao.

Bên cạnh đó, hoạt động tuyên truyền, quảng bá cũng được Sở VHTTDL đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như: tổ chức Hội nghị giao ban báo chí; tuyên truyền cổ động mặt đường; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; nhiều hình thức tuyên truyền khác…

Cụ thể, Sở đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí, xâỵ dựng nội dung thông cáo báo chí gửi cho các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh. Tổ chức căng treo 270 băng zôn, cờ phướn về Lễ hội trên địa bàn TP Điện Biên Phủ; xây dựng 25 cụm pano di động quảng bá Lễ hội tại các trường học, trường chuyên nghiệp, các điểm di tích, bảo tàng Chiến thắng, trụ sở một số cơ quan đơn vị trên địa bàn các huyện, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh; dựng 3 cụm pano cố định 4 mặt, 1 cụm pano mới tại cổng chào đầu TP, pa nô 2 bên quảng trường để tôn vinh các nhà tài trợ, lắp đặt cổng chính và pano 2 bên cổng tại sân Quảng trường 7/5. Tuyên truyền trên màn hình Led được triển khai từ Quý IV/2021; viết và thu thanh bài tuyên truyền cổ động mặt đường. Từ quý IV/2021, các cơ quan thông tấn, báo chí tỉnh, cơ quan có ấn phẩm báo chí, các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh, Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, TP đã chủ động đăng tin, bài, đặt baner để tuyên truyền quảng bá về LHHB. Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL đã xây dựng chuyên trang LHHB, thường xuyên cập nhật tin tức và hệ thống văn bản liên quan về LHHB…

Sở VHTTDL tổ chức căng treo 270 băng zôn, cờ phướn về LHHB năm 2022 trên địa bàn TP Điện Biên Phủ.

Sở VHTTDL cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống mạng xã hội. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành VHTTDL thường xuyên chia sẻ, cung cấp thông tin về LHHB trên trang cá nhân và các diễn đàn, fanpage về lĩnh vực VHDL; duy trì cập nhật tin bài tuyên truyền, giới thiệu về Hoa Ban, LHHB năm 2022 tại trang fanpage trên facebook và kênh Youtube DL Điện Biên và trên tài khoản Tiktok DL Điện Biên; xây dựng 4 video “Giới thiệu Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban 2022”; Lịch tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ LHHB 2022 và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022”…

Cùng với đó, Sở VHTTDL phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công ty vận tải hành khách, các hãng taxi dán 270 băng/245 xe tuyên truyền trên hệ thống xe khách liên tỉnh, xe taxi. Tổ chức tuyên truyền về LHHB năm 2022 tại Ngày hội Văn hoá dân tộc Mông lần thứ III tại tỉnh Lai Châu.

Để phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá Lễ hội Hoa Ban đến với đông đảo nhân dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành văn bản gửi đề nghị UBND các tỉnh, TP trong cả nước chỉ đạo Đài Phát thanh Truyền hình tiếp sóng chương trình Lễ Khai mạc; Sở VHTTDL đã tổ chức xuất bản và phát hành 1.000 tờ rơi giới thiệu LHHB tại các Quầy thông tin, gửi đến Trung tâm Xúc tiến DL các tỉnh TP, công ty DL trên toàn quốc.

Điểm nhấn của LHHB năm 2022 - Chương trình Lễ khai mạc sẽ được diễn ra từ 20 giờ - 21 giờ 45 phút ngày 13/3/2022 tại Quảng trường 7/5, TP Điện Biên Phủ, bao gồm phần nghi thức Lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật “Lung linh miền Hoa Ban”. Hiện tại, Sở VHTTDL đã phê duyệt kịch bản; phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện tiếp thu hoàn thiện kịch bản Chương trình nghệ thuật Lễ khai mạc; triển khai công tác trưng tập lực lượng và tổ chức luyện tập chuyên nghiệp, không chuyên. Sân khấu đang được thi công (trên 50%), hoàn thiện kịch bản và ghi hình 2 phóng sự, hoàn thiện demo toàn bộ âm nhạc, nội dung màn hình led. Dự kiến các nội dung được hoàn thiện trước ngày mùng 10/3 để phục vụ sơ duyệt, tổng duyệt. Sở đã tham mưu ban hành giấy mời, danh sách khách mời dự Chương trình Khai mạc; xây dựng sơ đồ sắp xếp vị trí ngồi cho các đại biểu, khách mời; thống nhất với điện lực TP, UBND TP về phương án đảm bảo điện, đảm bảo vệ sinh môi trường trước, trong và sau khi tổ chức các hoạt động của Lễ hội.

Sân khấu Chương trình Khai mạc Lễ hội Hoa Ban đang được thi công (trên 50%).

Nằm trong khuôn khổ LHHB năm 2022, cuộc thi ảnh với chủ đề “Check in Điện Biên” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, những nét đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, con người, bản sắc văn hóa, thế mạnh du lịch, hình ảnh hoa Ban và Lễ hội Hoa Ban tỉnh Điện Biên đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. Sở VHTTDL ban hành Kế hoạch, điều lệ và phát động cuộc thi vào tháng 1/2022 trên trang thông tin điện tử và trên các trang mạng xã hội. Sở đã gửi thông tin giới thiệu về cuộc thi đến các trang thông tin điện tử của Tổng cục DL, Tạp chí DL; tích cực chia sẻ bài viết giới thiệu Cuộc thi đến các trang, nhóm trên mạng xã hội. Hiện nay đã nhận được các tác phẩm dự thi và đăng tải trên trang Fanpage “Du lịch Điện Biên - DienBien Tourism”.

Hoạt động Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm VH, DL dự kiến được diễn ra  từ 8 - 22 giờ các ngày 12 - 14/3/2022, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ. Sở VHTTDL đã ban hành kế hoạch thực hiện, hoàn thiện thiết kế cổng, sân khấu, lên sơ đồ các gian hàng trưng bày, lắp đặt xong khung gian hàng tại khuôn viên Trung tâm giao lưu thông tin DL (cạnh Hầm Đờ Cát). Tính đến thời điểm ngày 7/3, đã có 34 đơn vị với 53 gian hàng đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu tại Lễ hội. Dự kiến ngày 10/3 sẽ bàn giao các gian hàng cho các đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu…

Để chuẩn bị tốt công tác đón, phục vụ nhu cầu của du khách đến với Điện Biên, Sở cũng đã ban hành Kế hoạch tập huấn công tác thuyết minh phục vụ LHHB và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022; ban hành văn bản gửi các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, các đơn vị quản lý khu, điểm DL, các bản VH, DL trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách DL trong dịp LHHB.

Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và PTNT đã ban hành văn bản về hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây hoa Ban nở đúng dịp tổ chức LHHB năm 2022; Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản triển khai tham gia các hoạt động tại lễ hội, trong đó chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, TP, các đơn vị trực thuộc Sở tuyên truyền; xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt động trong khuôn khổ LHHB, đẩy mạnh trồng, chăm sóc cây hoa ban; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh ban hành hướng dẫn tổ chức các hoạt động tuyên truyền LHHB và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022; Kế hoạch tham gia LHHB năm 2022; UBND các huyện đã ban hành Kế hoạch tham gia LHHB và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022; Cục Quản lý thị trường đã phê duyệt Kế hoạch kiểm tra chuyên đề dịp LHHB; Sở Công thương ban hành văn bản về tổ chức nguồn hàng đảm bảo cung ứng trong thời gian tổ chức LHHB; Công an tỉnh xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau khi tổ chức các hoạt động của LHHB; Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở VHTTDL tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tổ chức 2 cuộc làm việc với lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam để thống nhất về kênh truyền hình trực tiếp lễ khai mạc.

Có thể nói, LHHB là sự kiện văn hóa, du lịch lớn của tỉnh Điện Biên năm 2022. Bởi vậy, công tác chuẩn bị cho Lễ hội là việc làm quan trọng, góp phần giới thiệu quảng bá, tôn vinh những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với vẻ đẹp của Hoa Ban, loài hoa đặc trưng của Điện Biên - Tây Bắc. Qua đó, thu hút mời gọi du khách và các nhà đầu tư đến với Điện Biên. Với sự chuẩn bị nỗ lực của ngành VHTTDL cùng sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, ngành, địa phương, tin rằng LHHB năm 2022 sẽ thành công như dự kiến, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, nhà đầu tư, du khách trong, ngoài nước về vùng đất Điện Biên phát triển, tỏa sáng và đầy tiềm năng./.

Lan Phương

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    VPUB - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc kiểm tra công tác cấp điện phục vụ Lễ kỷ...(16/04/2024 11:57 CH)

    VPUB - Tập huấn Quy chế thi, nghiệp vụ thi tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh đại học, cao...(16/04/2024 9:50 CH)

    VPUB - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tặng nhà đại đoàn kết, tri ân chiến sĩ...(14/04/2024 11:44 CH)

    VPUB - Sôi động cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”(13/04/2024 6:28 CH)

    VPUB - Thông báo về việc phân luồng, điều tiết giao thông phục vụ Giải THACO Marathon Vì an toàn...(13/04/2024 4:00 CH)

    VPUB - Tiếp nhận 200 triệu đồng hỗ trợ an sinh xã hội(12/04/2024 11:55 CH)

    VPUB - Kỷ niệm 60 năm Báo Điện Biên Phủ ra số đầu (1/5/1964 - 1/5/2024) (12/04/2024 11:44 CH)

    VPUB – Giám sát việc thực hiện giao đất giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp(12/04/2024 10:13 CH)

    VPUB - Hội nghị tuyên truyền về biển đảo và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam(12/04/2024 10:19 SA)

    VPUB - Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử...(11/04/2024 11:54 CH)

    VPUB – Họp hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (11/04/2024 11:43 CH)

    VPUB – Chuẩn bị các điều kiện cho Giải THACO Marathon Vì an toàn giao thông – Điện Biên Phủ 2024(11/04/2024 11:11 CH)

    VPUB - Xây dựng Điện Biên phát triển xứng tầm với giá trị lịch sử(11/04/2024 5:07 CH)

    VPUB - Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Quốc hội làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh(10/04/2024 11:40 CH)

    VPUB – Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh năm 2024(10/04/2024 11:04 CH)

    VPUB - Đoàn công tác Hội Nhà báo thành phố Hà Nội làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên(09/04/2024 11:41 CH)

    VPUB - Mường Ảng gặp mặt Bí thư Chi bộ, Trưởng bản, Tổ trưởng tổ dân phố (09/04/2024 3:36 CH)

    VPUB - 2.200 học sinh, sinh viên tham gia công diễn Dân vũ, Điệu nhảy đường phố(07/04/2024 9:21 CH)

    VPUB - Đẩy mạnh cải cách hành chính tại Mường Ảng (06/04/2024 11:04 CH)

    VPUB – Họp Ban tổ chức Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024(05/04/2024 10:58 CH)

    << < 1 2 3 4 5  ... > >> 
    °
    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    386 người đã bình chọn