Du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La

Update 14 - 03 - 2022
100%

Từ khi công trình thủy điện Sơn La được hoàn thành, vùng trũng của bản Huổi Trẳng, xã Tủa Thàng và bản Pa Phông, xã Huổi Só, huyện Tủa Chùa chìm dưới làn nước sông Đà, xen kẽ những mỏm núi nhấp nhô. Vào những ngày cuối thu, làn nước sông Đà in bóng trời xanh ngắt, Vể đẹp vừa hùng vĩ vừa thơ mộng ấy khiến chúng tôi không khỏi không liên tưởng tới vịnh Hạ Long.

Từ đỉnh đèo phóng tầm mắt xuống bản, khu tái định cư như một ốc đảo xanh được bao bọc bởi làn nước hồ trong vắt.Cánh đồng ruộng bậc thang khoác cho bản tấm áo vàng, xa xa những con đò như tô điểm cho bức tranh thủy mặc thêm sinh động. Tiếp tục dọc theo lưu vực sông Đà, cách trung tâm xã Huổi Só khoảng 10km, chúng ta đến bản Pa Phông. Điều đặc biệt ở Pa Phông là nơi đây có “vịnh” của sông Đà; bởi lưu vực sông uốn lượm có một phần lấn sâu vào nội địa, có cây cầu Pa Phông bắc qua vách núi đá dựng đứng như những hòn đảo trong vịnh. Với khí hậu, đại chất, địa mạo ấy đã khiến nơi này trở thành quần tụ của đa dạng sinh học bao gồm hệ sinh thái rừng kín ven bờ với nhiều tiểu hệ sinh thái, nhiều loài động, thực vật đặc hữu quần cư. Đến với “Hạ Long” ở Tủa Chùa, đặc biệt là những ngày thu du khách thỏa sứcngắm phong cảnh hùng vĩ mà rất đỗi nên thơ với trời xanh, mây trắng. Trên vùng lòng hồ ấy thấp thoáng những con đò ngược xuôi. Nếu có dịp lên với Tủa Chùa, mời bạn ghé thăm "Hạ Long" để thấy được vè đẹp hiếm có của thiên nhiên nơi đây.

Du khách có thể trải nghiệm tour khám phá dọc sông Đà xuôi từ Mường Lay xuống Tủa Chùa, Quỳnh Nhai (Sơn La)... Dọc hành trình là phong cảnh hùng vỹ hai bên sông, kết hợp tham quan các hang động đẹp nhưPê Răng Ky (Huổi Só, Tủa Chùa), tìm hiểu văn hóa dân tộc Dao…

 

Tin mới nhất

Du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La(14/03/2022 11:39 CH)

<< < 1 > >> 
°
Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
373 người đã bình chọn