VPUB - Học tập và làm theo Bác, chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Update 18 - 07 - 2019
100%

Dienbien.gov.vn - Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2014 - 2019), Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Hoàng Thị Hường - Nhân viên Tài chính, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 741, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên đã luôn cố gắng phấn đấu học tập, tu dưỡng rèn luyện về đạo đức, lối sống, tác phong công tác, nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ, chức trách được giao và trở thành tấm gương tiêu biểu, điển hình trong thực hiện cuộc vận động.

Thiếu tá QNCN Hoàng Thị Hường - Trung đoàn 741, Bộ CHQS tỉnh thực hiện công tác tài chính tại đơn vị.

Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2014 - 2019) là một đợt sinh hoạt chính trị to lớn, là cơ hội tốt để mỗi quân nhân nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào, truyền thống vẻ vang của Quân đội; đặc biệt là bản chất, truyền thống tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ. Cuộc vận động tập trung chủ yếu vào các nội dung: Xây dựng bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống trong sạch lành mạnh cho cán bộ đảng viên, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan - binh sỹ, công nhân viên chức quốc phòng; đoàn kết, thương yêu đồng chí, đồng đội. Đẩy mạnh xây dựng nề nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân, thực hiện quân với dân một ý chí. Khắc phục khó khăn, mưu trí, sáng tạo, quyết chiến, quyết thắng.

Xác định được điều đó, những năm qua, mặc dù điều kiện gia đình còn gặp nhiều khó khăn, chồng cũng là quân nhân vừa thực hiện nhiệm vụ thường xuyên và vừa thực hiện nhiệm vụ A2 của tỉnh, do yêu cầu công việc thường xuyên phải đi công tác xa nhà, 2 con đều đang ở lứa tuổi cần được quan tâm và giáo dục sâu sát, ông bà hai bên nội, ngoại thường xuyên ốm đau, Thiếu tá Hoàng Thị Hường đã luôn chủ động khắc phục, thu xếp công việc gia đình, sắp xếp quỹ thời gian hợp lý để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ.

Trên cương vị được giao làm công tác tài chính, bản thân chị luôn tận tụy với công việc. Giúp và tham mưu cho chỉ huy về các hoạt động thu, chi tài chính, quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn ngân sách, đảm bảo các nội dung chỉ tiêu đúng mục đích, đúng nguyên tắc. Luôn chủ động nắm chắc quân số và các chế độ chính sách hiện hành. Thường xuyên quán triệt các văn bản về các chế độ, chính sách; đặc biệt là chế độ trợ cấp khó khăn đột xuất, cấp phát kịp thời tới các đối tượng được hưởng, tạo tâm lý yên tâm, phấn khởi cho cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị. Hàng tháng nhận, cấp phát các khoản lương, phụ cấp, tiền ăn và lập các báo cáo quyết toán đầy đủ, kịp thời.

Bên cạnh đó, chị thường xuyên tham mưu cho cấp uỷ, chỉ huy đơn vị về đẩy mạnh phong trào thi đua “Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”; tích cực tăng gia chăn nuôi, hàng năm thu về quỹ đơn vị hàng trăm triệu đồng, giúp cho việc xây dựng sửa chữa nhỏ tại đơn vị và cải thiện nâng cao chất lượng bữa ăn, nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sỹ, góp phần củng cố xây dựng chi bộ, xây dựng dơn vị vững mạnh.

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, bản thân Thiếu tá Hoàng Thị Hường còn tích cực tham gia huấn luyện thường xuyên đạt kết quả cao, và tham gia các phong trào khác. Chị đã vinh dự được huấn luyện điều lệnh đại diện cho khối nữ sĩ quan Thông tin, phục vụ cho Lễ diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và quốc khánh 2/9 được tổ chức tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội. Trong quá trình tham gia huấn luyện, mặc dù đã gặp không ít khó khăn như: điều kiện phải xa gia đình liên tục trong gần 4 tháng, với thiên chức làm vợ, làm mẹ không khỏi lo lắng về sự giáo dục con cái, lo lắng về phương pháp chăm lo đời sống gia đình của người chồng xa vợ, rất vất vả về ăn ở và sinh hoạt, luyện tập dưới thời tiết nắng nóng, mưa nhiều, có những ngày đã không ít chị em bị ốm, bị ngất trên thao trường. Tuy nhiên, cùng với sự cố gắng và quyết tâm cao bản thân chị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, chị còn được cử tham gia Hội thao bắn súng quân dụng nòng cao cấp Quân khu 2 đạt nhiều giải cao và được Thủ trưởng Quân khu tin tưởng giao cho đại diện nữ Quân khu 2 tham gia Hội thao cấp toàn Quân, huấn luyện tại Sư đoàn 316. Trong quá trình tham gia huấn luyện bản thân chị vẫn được tạo điều kiện sắp xếp thời gian để bảo đảm cấp phát các chế độ cho cán bộ, chiến sỹ đầy đủ, kịp thời, vừa hoàn thiện chương trình Đại học (khóa vừa học, vừa làm). Mặc dù đường xá đi lại xa xôi, phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm động viên thường xuyên của Thủ trưởng các cấp, sự tạo điều kiện của chỉ huy cơ quan chuyên môn, sự giúp đỡ chia sẻ công việc của đồng chí, đồng đội; Đặc biệt là sự cổ vũ, ủng hộ nhiệt tình của người chồng và các con... Tất cả đó làm động lực để bản thân chị ra sức nỗ lực, cố gắng hăng say luyện tập, quyết tâm đạt kết quả cao. Kết quả, trong 3 bài bắn, chị đã đạt giải Nhất đồng đội bài 5, giải Nhì đồng đội bài 4, giải Nhì cá nhân bài 1 cấp Quân khu; Đạt huy chương Bạc cá nhân bài 1, huy chương Bạc đồng đội bài 4 tại Hội thao cấp toàn quân.

Thiếu tá Hoàng Thị Hường đạt nhiều giải cao môn Bắn súng quân dụng nòng cao cấp trong Hội thao cấp toàn quân.

Trong công tác Hội, đảm nhiệm vị trí phó Chủ tịch Phụ nữ quân sự tỉnh. Thiếu tá Hoàng Thị Hường đã thường xuyên quán triệt sâu sắc các văn bản về công tác phát triển và hoạt động của Hội, tham gia nhiệt tình các phong trào do Hội phát động như: Phong trào "5 không 3 sạch", phong trào "Nuôi con khỏe, dạy con ngoan". Quan tâm và động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi kịp thời thân nhân hội viên ốm đau. Tham gia các hoạt động “may áo chiến sỹ”, “nấu bữa cơm tân binh”, các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ phụ nữ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã vùng sâu vùng xa.      

Với những thành tích đã đạt được, trong 5 năm qua, Thiếu tá Hoàng Thị Hường đã được khen thưởng nhiều các danh hiệu, Bằng khen, Giấy khen, được nâng lương trước niên hạn và được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký đặc cách một bậc quân hàm. Năm 2017, chị được Ban thi đua khen thưởng tỉnh lựa chọn tham gia dự buổi lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc.

Khi được hỏi về những kinh nghiệm từ những thực tiễn thực hiện nhiệm vụ chức trách được giao, Thiếu tá Nguyễn Thị Hường chia sẻ: “Để đạt được những kết quả trên, bản thân tôi thường xuyên quán triệt sâu sắc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chi thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Luôn xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, yên tâm công tác, không giao động trước khó khăn, sẵn sàng và chủ động trong mọi nhiệm vụ. Bên cạnh đó, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, luôn có sự cố gắng, quyết tâm không ngừng để nâng cao trình độ, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình hiện nay. Đồng thời, gương mẫu về mọi mặt, nói đi đôi với làm, luôn tận tuy với công việc, sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý với từng nhiệm vụ; Chủ động khắc phục khó khăn vươn lên, thực hiện tốt các nội dung thi đua với cách làm sáng tạo, phong phú, đạt hiệu quả cao; Gắn việc thực hiện phong trào thi đua và các cuộc vận động như: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào: “Phụ nữ Quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa cá nhân với cá nhân, giữa tập thể với tập thể trong toàn đơn vị và trong các tổ chức Hội. Thường xuyên tự kiểm điểm những nội dung còn thiếu sót, những việc làm chưa đạt hiệu quả cao, kịp thời khắc phục sửa chữa những thiếu sót, khuyết điểm để ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn”./.

Lan Phương

Tin mới nhất

VPUB - Hội nghị giao ban định kỳ giữa Bộ CHQS tỉnh Điện Biên và Bộ CHQS tỉnh Luông Pra Băng(30/09/2019 9:19 CH)

VPUB - Tập huấn công tác quản lý nhà nước về tôn giáo cho cán bộ cấp cơ sở năm 2019(26/09/2019 4:40 CH)

VPUB - Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng thông tin điện tử các tỉnh, thành phố năm 2019(23/09/2019 5:37 CH)

VPUB - Hội thảo nâng cao năng lực, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ hành chính văn phòng, đáp ứng...(12/09/2019 11:08 CH)

VPUB - Đồng chí Lò Văn Mừng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy giữ chức vụ Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy(06/09/2019 4:43 CH)

VPUB - Đại hội Thi đua CCB gương mẫu lần thứ VI giai đoạn 2019 - 2024 dự kiến diễn ra từ 2 -...(06/09/2019 4:34 CH)

VPUB - Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất xác định tuyến ĐGHC, giải quyết tranh chấp đất đai liên...(23/08/2019 8:55 CH)

VPUB - Học tập và làm theo Bác, chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ(18/07/2019 4:09 CH)

VPUB - Ngành Nội vụ sơ kết công tác công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối...(16/07/2019 7:56 CH)

VPUB - Để cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thực...(13/07/2019 6:11 CH)

VPUB - Văn phòng UBND tỉnh có kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2018 dẫn đầu trong các cơ...(05/07/2019 10:50 CH)

VPUB - Đồng chí Lò Văn Mừng tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên khóa XII,...(01/07/2019 7:54 CH)

VPUB - Hội nghị tổng kết công tác cải cách thủ tục hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp...(25/06/2019 5:09 CH)

VPUB - Hội nghị tiếp xúc tri sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV(21/06/2019 9:19 CH)

VPUB - Phát huy vai trò của Hội nông dân trong việc tuyên truyền, triển khai Cuộc vận động “Người...(16/06/2019 6:39 CH)

VPUB - Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng...(15/06/2019 3:56 CH)

VPUB - Chuyển biến tích cực sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng...(14/06/2019 4:53 CH)

VPUB - Trên 150 học viên tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2019(11/06/2019 4:50 CH)

VPUB - Sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh...(07/06/2019 6:47 CH)

VPUB - Phiên họp UBND tỉnh tháng 6 (lần 1): Ngày làm việc thứ nhất, xem xét, đóng góp ý kiến vào...(06/06/2019 11:59 CH)

<< < 1 2 3 4 5  ... > >> 
°
Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
373 người đã bình chọn