VPUB - Tăng cường hiệu quả khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4

Đăng ngày 05 - 11 - 2019
100%

Dienbien.gov.vn - Thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các Bộ, ngành, địa phương, trong thời gian qua, cùng với sự nỗ lực của các cấp, ngành, tỉnh Điện Biên đã đưa vào vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.dienbien.gov.vn.

Tuy nhiên, qua theo dõi số liệu báo cáo thống kê, sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện, còn nhiều cơ quan, đơn vị, đặc biệt là cấp xã chưa thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; số lượng hồ sơ phát sinh qua Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 còn rất thấp; tỷ lệ hồ sơ quá hạn, trễ hẹn còn cao. 

Để tăng cường hiệu quả, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; vừa qua Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành công văn số 3199/UBND-KGVX về tăng cường hiệu quả khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh; theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các các nhiệm vụ trọng tâm như: Chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Đảm bảo 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện qua Hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến (trừ những dịch vụ công trực tuyến đang sử dụng trên các phần mềm quản lý của các Bộ, ngành Trung ương). Khai thác, sử dụng có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh để phục vụ nhân dân và doanh nghiệp, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong cải cách hành chính. 

Bên cạnh đó, đảm bảo số hồ sơ, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến qua dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 đạt tối thiểu 30%. Chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức và tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. Chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan, đơn vị trực tiếp hướng dẫn Nhân dân và doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến. Thường xuyên rà soát, cập nhật kịp thời các thủ tục hành chính thuộc cơ quan, đơn vị mình quản lý lên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Đồng thời, rà soát, lựa chọn các thủ tục hành chính lên dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 (ngoài các dịch vụ công trực tuyến đã được cấu hình theo quy định bắt buộc). Đối với các thủ tục hành chính có thu phí, lệ phí, các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tạo tài khoản để sử dụng thanh toán trực tuyến hoặc dịch vụ thu phí, lệ phí qua Bưu điện nhằm giảm thiểu thời gian cho Nhân dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Chủ động phối hợp với Bưu điện tỉnh đẩy mạnh cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đánh giá về kết quả sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh; đôn đốc các cơ quan thường xuyên rà soát, cập nhật, điều chỉnh kịp thời, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; đảm bảo vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến hoạt động thông suốt, ổn định; đồng thời tiếp tục hoàn thiện Cổng dịch vụ công của tỉnh, nâng cấp, điều chỉnh các chức năng cho phù hợp với thực tế; kết nối với hệ thống thiết bị một cửa tại các cơ quan, đơn vị…

Thanh Tâm

Tin mới nhất

VPUB - Trồng cây Hoa Ban tại trục đường Võ Nguyên Giáp và tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2021(14/11/2019 11:06 CH)

VPUB - Tết Âm lịch năm Canh Tý 2020, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 7 ngày(12/11/2019 11:09 CH)

VPUB - Tăng cường hiệu quả khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4(05/11/2019 11:03 CH)

VPUB - Tổ chức Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019 (05/11/2019 6:08 CH)

VPUB - Triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Uốn ván - Bạch hầu giảm liều (Td) (21/10/2019 11:23 CH)

VPUB - Phấn đấu đến cuối năm 2020, bảo đảm 100% hộ gia đình có công có mức sống bằng hoặc cao hơn...(15/10/2019 9:01 CH)

VPUB - Tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Điện Biên thi đua...(09/10/2019 4:26 CH)

VPUB - Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 dự kiến...(09/10/2019 4:22 CH)

VPUB - Phát hành vé xem các trận đấu vòng chung kết Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019 tổ...(08/10/2019 4:27 CH)

VPUB - Tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019-2020 (28/09/2019 10:08 CH)

VPUB - Tăng cường công tác PCCC và hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC 4/10(11/09/2019 10:36 CH)

VPUB - Phấn đấu trên 90% học sinh được khám, tư vấn sức khỏe (25/08/2019 6:36 SA)

VPUB - Bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên giai đoạn...(27/07/2019 4:59 CH)

VPUB - Tiếp nhận 1,5 tỷ đồng nguồn tài trợ bổ sung của tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế (SCI) (03/07/2019 5:28 CH)

VPUB - Tăng cường truyền thông chính sách, pháp luật về Bảo hiểm Y tế (01/07/2019 4:15 CH)

VPUB - Đẩy mạnh truyền thông cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch...(30/06/2019 4:36 CH)

VPUB - Phối hợp tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đạt hiệu quả(10/06/2019 8:49 CH)

VPUB - Phương án tuyển sinh vào các trường THPT trên địa bàn tỉnh năm học 2019 - 2020(03/06/2019 3:36 CH)

VPUB – Tăng cường việc thực thi nghiêm Luật phòng chống tác hại của thuốc lá(28/05/2019 9:59 CH)

VPUB – Một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020,...(10/05/2019 5:30 SA)

<< < 1 2 3 4 5  ... > >> 

Chỉ đạo điều hành

Công khai gửi nhận văn bản

Tình hình giải quyết hồ sơ

°