VPUB - Thầm lặng những chiến công

Update 04 - 01 - 2019
100%

Dienbien.gov.vn - Trong năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp, sát sao, toàn diện của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị; sự quan tâm phối hợp tạo điều kiện giúp đỡ của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên cơ quan chủ quản; sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, Công an phường, tổ dân phố và quần chúng nhân dân trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát bảo vệ mục tiêu đã thực hiện tốt nhiệm vụ công tác đã đề ra, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, lặng thầm góp sức mình vào công cuộc đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lực lượng Cảnh sát bảo vệ mục tiêu thực hiện nhiệm vụ tại trụ sở Công an tỉnh Điện Biên.

Năm 2018, được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ cơ sở Cảnh sát cơ động, sự quan tâm, phối hợp của lãnh đạo các cơ quan chủ quản, Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản chỉ đạo, mệnh lệnh cấp trên về công tác bảo đảm an ninh trật tự và công tác bảo vệ mục tiêu; kiểm soát tốt khách đến giao dịch, liên hệ công tác tại cơ quan chủ quản, không để các đối tượng lợi dụng sơ hở trà trộn vào mục tiêu làm ảnh hưởng xấu đến các mặt công tác của cơ quan chủ quản; bảo vệ tuyệt đối an toàn 100% các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng - an ninh, các đoàn khách cấp cao của Đảng, Nhà nước, các hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội và các lễ hội, lễ mít-tinh diễn ra tại địa phương.

Để làm được điều đó, trong năm qua, Ban chỉ huy Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu đã làm tốt chức năng tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo cơ quan chủ quản các mặt công tác của lực lượng Cảnh sát bảo vệ mục tiêu. Trong đó đặc biệt chú trọng bảo vệ an toàn các mục tiêu, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chủ quản xử lý mọi tình huống có thể xảy ra; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách, xây dựng được phương pháp làm việc khoa học và thực tế, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ rang; biết phát huy sự sáng tạo và trí tuệ tập thể, đề ra được biện pháp điều hành, tổ chức thực hiện phù hợp, có hiệu quả. Kịp thời bổ sung công tác điều tra cơ bản, củng cố các phương án bảo vệ mục tiêu, thực tập thành thạo các phương án, kế hoạch bảo vệ để áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công tác. Đồng thời làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, quản lý tốt đảng viên và cán bộ, chiến sĩ.

Trong năm 2018, Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu đã huy động 36.668 ca với 48.596 lượt cán bộ, chiến sĩ tuần tra vũ trang, canh gác bảo vệ 24/24h, tuyệt đối an toàn 7/7 mục tiêu của tỉnh; tổ chức 28 lần thực binh phương án bảo vệ mục tiêu, tập trung vào các tình huống chống cháy nổ, khiếu kiện đông người, trộm cắp tài sản… Phối kết hợp với cơ quan chủ quản hướng dẫn 252 lượt cho 334 công dân đến mục tiêu kiến nghị, gửi đơn khiếu kiện; quản lý và hướng dẫn hàng nghìn lượt khách đến mục tiêu liên hệ công tác theo đúng quy định. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp với các lực lương bảo vệ tuyệt đối an toàn 7 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và 12 đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại Điện Biên, 9 hội nghị, và các kỳ họp của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh.

Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng và cơ quan chủ quản thực hiện có hiệu quả các thông tư, kế hoạch, quy chế liên ngành và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tranh thủ những quần chúng tốt trong các cơ quan cũng như xung quanh mục tiêu để làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự. Đặc biệt là các tốp thợ đến thi công, sửa chữa, người ra vào tại các mục tiêu, các đối tượng tù tha về và những người nghiện ma túy sinh sống tại khu vực được phân công phụ trách để bảo vệ an toàn mục tiêu.

Đại úy Nguyễn Trung Thành - Đại đội trưởng Đại đội Bảo vệ mục tiêu, phòng Cảnh sát cơ động chia sẻ: “Dù được biên chế đầy đủ và được đào tạo, bồi dưỡng cơ bản về công tác bảo vệ mục tiêu nhưng nhìn chung Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu chủ yếu là những chiến sĩ trẻ, ăn ở, sinh hoạt tập trung nên công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cũng thường xuyên được lãnh đạo Đại đội thường xuyên quan tâm, bồi dưỡng, bám sát vào các nội dung công tác chính trị tư tưởng của Công an tỉnh và của Phòng Cảnh sát cơ động, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, hàng tuần tổ chức sinh hoạt Đại đội phổ biến, quán triệt, học tập nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ, ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, không ngại khó, ngại khổ sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất mà cấp trên giao phó”.

Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo Đại đội cũng đã thường xuyên tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, kỷ niệm 70 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, kỷ niệm 65 Ngày truyền thống Công an tỉnh Điện Biên... qua đó đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ trong việc chấp hành điều lệnh Công an nhân dân, ý thức tổ chức kỷ luật, nếp sống lành mạnh có văn hóa, tinh thần trách nhiệm cao trước công việc, trước nhân dân. Kết quả trong năm 2018, Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu đã có 2 tiểu đội, 3 cá nhân được lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo cơ quan chủ quản khen thưởng.

Thời gian tới, tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh và thành phố Điện Biên Phủ vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp; một số đối tượng bất mãn lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý, chế độ chính sách bồi thường chưa hợp lý khiếu kiện vượt cấp, kích động tụ tập trái phép trước trụ sở một số cơ quan, mục tiêu bảo vệ; một số đối tượng tù tha về lang thang trộm cắp tài sản, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các mục tiêu bảo vệ. Trong khi đó quân số lực lượng Cảnh sát bảo vệ mục tiêu thường xuyên biến động do hết nghĩa vụ phải xuất ngũ; trình độ chuyên môn nghiệp vụ không đồng đều, đa số là chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự tuổi đời, tuổi ngành còn trẻ, kinh nghiệm công tác còn nhiều hạn chế sẽ là những thách thức, khó khăn không nhỏ trong công tác bảo vệ mục tiêu.

Trước tình hình đó, lãnh đạo phòng Cảnh sát cơ động và Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu thường xuyên nâng cao tinh thần cảnh giác; tiếp tục rà soát, bổ sung, cập nhật các tình huống mới trong thực tiễn về công tác bảo đảm an ninh trật tự, thường xuyên tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ học tập, thực tập các phương án bảo vệ mục tiêu khi có tình huống thường xuyên, tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra để cán bộ, chiến sĩ nắm, xử lý, giải quyết tốt các tình huống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan chủ quản xây dựng hoàn thiện các nội quy, quy chế cơ quan, làm các biển báo, chỉ dẫn, bổ sung, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng, camera giám sát để bảo đảm an ninh trật tự. Đặc biệt nhanh chóng xây dựng và triển khai kế hoạch ra quân trấn áp tội phạm bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 theo kế hoạch chỉ đạo của Công an tỉnh để bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm của tỉnh trong mọi tình huống./.

Lan Phương

Tin mới nhất

VPUB - Tuổi trẻ hai lực lượng Công an, quân đội tỉnh Điện Biên phối hợp trong công tác tuần tra,...(03/10/2019 10:23 CH)

VPUB - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Chà: Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác(01/10/2019 10:22 CH)

VPUB - 19 tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong xây dựng nền...(25/09/2019 7:02 CH)

VPUB - Tổng kết thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách...(25/09/2019 4:43 CH)

VPUB - Tổng kết thực hiện Nghị định 26/2002/NĐ-CP của Chính phủ về sĩ quan dự bị(24/09/2019 11:35 CH)

VPUB - Hội nghị báo cáo kết quả thực hiện các nội dung giám sát (điều chỉnh, bổ sung) và nghe...(13/09/2019 11:51 CH)

VPUB – Đảng ủy Quân sự tỉnh trao các Quyết định nhân sự cán bộ quý III, năm 2019(13/09/2019 11:38 CH)

VPUB - Tăng cường công tác PCCC và hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC 4/10(11/09/2019 10:36 CH)

VPUB - 60 cán bộ thuộc diện đối tượng 4 được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh(09/09/2019 5:16 CH)

VPUB - Hiệu quả sau 10 năm thực hiện Nghị định 109/2009/NĐ-CP ngày 1/12/2009 của Chính phủ quy...(30/08/2019 11:45 CH)

VPUB - Người cán bộ dân quân chủ động, tích cực tham mưu thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở...(29/08/2019 11:31 CH)

VPUB - Đảng ủy Công an trung ương quán triệt Kết luận 44 và 45 của Ban Bí thư Trung ương Đảng(27/08/2019 6:15 CH)

VPUB - Hội nghị phổ biến ý định diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mường Ảng và huyện Tủa Chùa năm...(16/08/2019 11:37 CH)

VPUB - Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng 6 tháng...(15/08/2019 8:40 CH)

VPUB - Người chỉ huy tận tụy với đơn vị, say mê nghiên cứu, phát minh sáng kiến, cải tiến kỹ thuật(27/07/2019 4:39 CH)

VPUB - Sơ kết chương trình phối hợp tổ chức hoạt động đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo...(26/07/2019 6:18 CH)

VPUB - Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 của Ban Chỉ đạo 138/CP và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia(25/07/2019 7:26 CH)

VPUB - Ban CHQS xã Quài Nưa: Đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí...(21/07/2019 5:35 CH)

VPUB - Ngành Thanh tra sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối...(18/07/2019 7:37 CH)

VPUB - Học tập và làm theo Bác, chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ(18/07/2019 4:09 CH)

<< < 1 2 3 4 5  ... > >> 
°
Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
386 người đã bình chọn