VPUB – Cử tri tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng với nhiều quyết sách thỏa đáng tại kỳ họp thứ 7

Update 07 - 12 - 2017
100%

Dienbien.gov.vn - Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã hoàn thành công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho giờ khai mạc. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung thảo luận, đánh giá các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2017, bàn các giải pháp, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, đồng thời quyết định thông qua nhiều chính sách quan trọng liên quan đến chế độ chính sách đối với cử tri. Với nhiều quyết sách quan trọng được đưa ra cử tri và người dân toàn tỉnh đang đặt nhiều kỳ vọng và bày tỏ sự tin tưởng kỳ họp lần này.

Đề án “Bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc tỉnh, đã tạo điều kiện cho bà con dân tộc  phát huy truyền thống dân tộc. (Trong ảnh: Thầy cúng làm lễ mời tổ tiên, thần linh uống rượu, đây là loại rượu cần đặc biệt do gia đình tự làm tại lễ hội hội tết Hoa người Cống tại xã Pa Thơm, huyện Điện Biên).

Đây là kỳ họp cuối cùng trong năm 2017, nên cùng với việc nhìn nhận, đánh giá lại những kết quả trong thực hiện các nhiệm vụ năm qua; thì một việc quan trọng đó là đề ra nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2018. Dựa trên yêu cầu và tình hình thực tế, cử tri mong muốn đại biểu mỗi địa phương sẽ nghiêm túc nhìn nhận, tích cực tham gia đóng góp những giải pháp thiết thực vào quá trình xây dựng các nghị quyết và quyết định những vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh làm sao phù hợp và sát với thực tế, đảm bảo mỗi nghị quyết đưa ra đều thực sự gắn với cuộc sống và đi vào cuộc sống của nhân dân.

Phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ là phượng thực hiện và được nhân dân đồng tình ủng hộ các Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua, nhờ đó mà tình hình phát triển kinh tế - xã hội của người dân được nâng lên, tính dân chủ được coi trọng. Nhờ vậy, đến thời điểm (30/11/2017), 12 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của phường Nam Thanh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Để các Nghị quyết của HĐND tỉnh thiết thực đi vào cuốc sống nhân dân, tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV, cử tri phường Nam Thanh, TP.Điện Biên phủ mong đại biểu HĐND tỉnh tập trung trí lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, phát huy dân chủ, tích cực đóng góp ý kiến thảo luận, ngoài nội dung kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung bàn, có giải pháp tích cực trong công tác phòng chống ma túy, vấn đề đất đai, vấn đề thu thuế nhà đất, việc cấp phép hoạt động cho doanh nghiệp; xem xét quan tâm đầu tư một số công trình giao thông, kênh mương nội đồng trên địa bàn phường. Chị Đặng Thị Hạ, cử tri tổ dân phố 10, Phương Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ mong muốn tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này, đại biểu quan tâm, xem xét đưa ra kế hoạch cụ thể trong việc cấp giấy quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Cử tri Đặng Thị Hạ mong muốn tại kỳ họp này, đại biểu HĐND tỉnh quan tâm xem xét và quyết toán nhiều chính sách thỏa đáng mà cử tri mong đợi

Không những các cư tri ở phường Nam Thanh mà hầu hết cử tri tỉnh nhà quan tâm nhất vẫn là trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân; lĩnh vực văn hóa – xã hội và việc triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm. Tại kỳ họp này, cử tri mong muốn HĐND tỉnh sẽ đưa vào chương trình nghị sự, xem xét, đánh giá một cách nghiêm túc và có giải pháp chỉ đạo, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, thực hiện kịp thời các nghĩa vụ tài chính, tránh lãnh phí về đất, gây băn khoăn, lo lắng trong nhân dân. Có cơ chế, chính sách đầu tư, hỗ trợ nhiều hơn cho lĩnh vực nông nghiệp, liên kết 4 nhà trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản.

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của HĐND tỉnh trong việc thống nhất cao thông qua Đề án “Bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2015, định hướng đến năm 2020”, đã tạo tiền đề để bà con các dân tộc ít người nói chung, đồng bào Cống ở Pa Thơm nói riêng được quan tâm đầu tư về mọi mặt, nhất là trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Nếu như trước đây, bà con dân tộc Cống ở Pa Thơm chưa thực sự quan tâm và đứng trước nguy cơ mai một, đồng hóa văn hóa dân tộc, thì nhờ sự quan tâm của các cấp, thông qua triển khai thực hiện đề án, với các tiêu chí cụ thể, người Cống đã thay đổi về mọi mặt, nhất là trong ý thức tự tôn dân tộc. Hướng đến kỳ họp HĐND tỉnh lần này, đại diện cho cử tri xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, ông Lò Văn Hoàn, Bí thư Đảng ủy xã Pa Thơm, huyện Điện Biên mong muốn HĐND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đến bà con dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn; nhất là trong việc ưu tiên hỗ trợ nguồn lực, tạo động lực để người dân nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống.

Đại diện cử tri xã Pa Thơm, huyện Điện Biên mong muốn HĐND tỉnh thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm đến bà con dân tộc thiểu số

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ họp, đồng thời cũng phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thời gian qua, hoạt động tiếp xúc cử tri luôn được đại biểu HĐND các cấp chú trọng và đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân địa phương; nhiều tâm tư, nguyện vọng của cử tri đã được chia sẻ thẳng thắn. Bên cạnh việc ghi nhận, nhiều cử tri cũng cho rằng, việc triển khai thực hiện chỉ đạo của HĐND các cấp ở một số nơi chưa thực sự hiệu quả. Đặc biệt là trong giải quyết các vấn đề tồn đọng, vướng mắc kéo dài trong nhân dân. Kỳ vọng vào kỳ họp lần này, cử tri mong muốn các đại biểu sẽ phát huy cao tinh thần trách nhiệm, dành thời gian thoả đáng để giải trình, thảo luận những vấn đề mà cử tri quan tâm, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh; đồng thời mong muốn các nội dung chất vấn của đại biểu được sở, ngành, cơ quan chức năng tiếp thu, trả lời thẳng thắn trên tinh thần xây dựng; để tìm ra giải pháp từng bước tháo gỡ vướng mắc, khó khăn.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày với khối lượng công việc rất lớn, trong đó sẽ nghiên cứu, thống nhất nhiều nội dung quan trọng. Bên cạnh các nội dung liên quan đến việc đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2017, bàn các giải pháp triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Cùng với đó, kỳ họp sẽ xem xét, quyết sách nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến chính sách của nhân dân, như: Tiêu chí phân bổ vốn thuộc chương trình 135, giai đoạn 2017 – 2020, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020; quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Bảo hiểm y tế; mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người nghèo… 

Tuyết Anh

 

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    VPUB - Hội nghị giao ban định kỳ giữa Bộ CHQS tỉnh Điện Biên và Bộ CHQS tỉnh Luông Pra Băng(30/09/2019 9:19 CH)

    VPUB - Tập huấn công tác quản lý nhà nước về tôn giáo cho cán bộ cấp cơ sở năm 2019(26/09/2019 4:40 CH)

    VPUB - Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng thông tin điện tử các tỉnh, thành phố năm 2019(23/09/2019 5:37 CH)

    VPUB - Hội thảo nâng cao năng lực, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ hành chính văn phòng, đáp ứng...(12/09/2019 11:08 CH)

    VPUB - Đồng chí Lò Văn Mừng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy giữ chức vụ Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy(06/09/2019 4:43 CH)

    VPUB - Đại hội Thi đua CCB gương mẫu lần thứ VI giai đoạn 2019 - 2024 dự kiến diễn ra từ 2 -...(06/09/2019 4:34 CH)

    VPUB - Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất xác định tuyến ĐGHC, giải quyết tranh chấp đất đai liên...(23/08/2019 8:55 CH)

    VPUB - Học tập và làm theo Bác, chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ(18/07/2019 4:09 CH)

    VPUB - Ngành Nội vụ sơ kết công tác công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối...(16/07/2019 7:56 CH)

    VPUB - Để cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thực...(13/07/2019 6:11 CH)

    VPUB - Văn phòng UBND tỉnh có kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2018 dẫn đầu trong các cơ...(05/07/2019 10:50 CH)

    VPUB - Đồng chí Lò Văn Mừng tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên khóa XII,...(01/07/2019 7:54 CH)

    VPUB - Hội nghị tổng kết công tác cải cách thủ tục hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp...(25/06/2019 5:09 CH)

    VPUB - Hội nghị tiếp xúc tri sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV(21/06/2019 9:19 CH)

    VPUB - Phát huy vai trò của Hội nông dân trong việc tuyên truyền, triển khai Cuộc vận động “Người...(16/06/2019 6:39 CH)

    VPUB - Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng...(15/06/2019 3:56 CH)

    VPUB - Chuyển biến tích cực sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng...(14/06/2019 4:53 CH)

    VPUB - Trên 150 học viên tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2019(11/06/2019 4:50 CH)

    VPUB - Sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh...(07/06/2019 6:47 CH)

    VPUB - Phiên họp UBND tỉnh tháng 6 (lần 1): Ngày làm việc thứ nhất, xem xét, đóng góp ý kiến vào...(06/06/2019 11:59 CH)

    << < 1 2 3 4 5  ... > >> 
    °
    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    373 người đã bình chọn